Cà Mau: Tổ chức chặng 2 “Những bước chân vì cộng đồng”

08:13 01/09/2020     624

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tiếp nối thành công của chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” chặng 1 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Ngân hàng Sacombank triển khai, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cà Mau phối hợp với Ngân hàng Sacombank Chi nhánh Cà Mau tiếp tục khởi động chặng 2 của chương trình.

Gần 100 cán bộ Hội, hội viên của các Ủy ban Hội trực thuộc tham gia chạy chặng 2


Chương trình nhằm nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của hội viên, thanh niên để gây quỹ ủng hộ xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng cho 16 dân tộc thiểu số rất ít người ở Việt Nam. Tham gia chương trình tại Cà Mau có gần 100 cán bộ Hội, hội viên của các Ủy ban Hội trực thuộc, nhân viên ngân hàng Sacombank Chi nhánh Cà Mau và thành viên các Câu lạc bộ chạy bộ trong tỉnh. Mỗi cây số (km) đi bộ hoặc chạy bộ với tốc độ trung bình đạt từ 4 phút/1km đến 20 phút/1km của người tham gia sẽ đóng góp 1.000 đồng để xây dựng các công trình nhà văn hóa cộng đồng, với trị giá 1 tỷ đồng/nhà cho dân tộc thiểu số rất ít người tại Việt Nam.

Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao 200 phần thưởng cho top 200 người tham gia có số km tích lũy tối thiểu 100km được lựa chọn may mắn từ kết quả quay số; người tham gia có thể tích lũy số km đã đi, chạy (vào ngày Chủ nhật, số km sẽ được nhân đôi) để nhận những phần quà hấp dẫn. Tất cả những người tham gia sẽ nhận được giấy chứng nhận và huy chương (theo hình thức điện tử gửi trong trang cá nhân tại website chương trình).

Kết thúc buổi chạy, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cà Mau và ngân hàng Sacombank Chi nhánh Cà Mau đã trao 20 phần quà cho các vận động viên đạt thành tích cao trong buổi chạy.

Được biết, trong thời gian qua, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cà Mau đã có kế hoạch, công văn chỉ đạo Ủy ban Hội trực thuộc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, lan tỏa chương trình đến các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên, cộng đồng và xã hội; kêu gọi hội viên, thanh niên đăng ký tham gia chương trình gắn với triển khai phong trào “10.000 bước mỗi ngày”; chủ động viết tin bài về hoạt động gửi đăng trên website Tỉnh đoàn, các trang thông tin điện tử, zalo, facebook của các Huyện, Thành phố Cà Mau.

Trước đó, chặng 1 của chương trình diễn ra từ ngày 28/6 - 26/7/2020 đã thu hút 23.766 người đăng ký tham gia với tổng chiều dài đi, chạy bộ tích luỹ đạt 1.051.488km, đóng góp 1.051.488.619 đồng vào quỹ xây dựng 16 nhà văn hoá cộng đồng cho 16 dân tộc ít người./.

 

Đại Dương