Ca khúc xuất hiện hình ảnh Đại tướng giành giải nhất Hành trình Bài ca Sinh viên

15:28 14/10/2013     2121

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 13/10, chương trình Hành trình Bài ca Sinh viên do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam tổ chức, được bắt đầu tại cơ sở B của trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh. Đây là hành trình âm nhạc dài nhất từ trước đến nay của sinh viên Việt Nam.
Sau Quốc tang của cả nước, các thế hệ sau lại tiếp tục công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Một trong những phong trào đoàn kết cùng học tập sáng tạo của Trung ương Hội Sinh viên và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam là chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX. Ngoài mục đích tạo sân chơi giải trí cho sinh viên, Ban Tổ chức chương trình còn muốn tạo cầu nối cho Hội sinh viên tới gần hơn với các sinh viên.
Ca khúc Lá cờ  với hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp đạt giải nhất đêm diễn
Ca khúc Lá cờ với hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp đạt giải nhất đêm diễn

Mặc dù trước khi bắt đầu chương trình
thời tiết có chút mưa nhưng tinh thần đón chờ đêm diễn của sinh viên Đai học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh không hề nao núng. Chương trình diễn ra sôi nổi, gay cấn với sự tham gia của 10 tiết mục dự thi và hàng trăm ngàn sinh viên của trường nhiệt tình cổ vũ.

Mở màn là tiết mục "Khát Vọng" (ST: Phạm Minh Tuấn) do đội Văn nghệ xung kích thể hiện nói lên khát vọng của con người trước đất trời bao la. Đó cũng chính là khát khao cháy bỏng của những sinh viên Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh muốn nói lên những khát vọng của chính mình. Bài hát "Chuyện tình Thảo Nguyên" (ST: Trần Tiến) do đội văn nghệ KTX Nguyễn Chí Thanh thể hiện, được Ban Giám khảo đánh giá khá tốt. Lời bài hát ngọt ngào, có âm hưởng của núi rừng, khiến lòng người say đắm.  Liên khúc "Dậy mà đi – Giải phóng miền Nam – Mùa xuân trên TP.HCM" của Nguyễn Xuân tân, Lưu Hữu Phước và Xuân Hồng với sự thể hiện của đội Văn nghệ xung kích là một trong những tiết mục chuẩn bị rất công phu. Ca khúc "Hạ cuối" (ST: Nguyễn Quang Nghĩa) do CLB Giai điệu trẻ thể hiện khiến cả hội trường ngập tràn ký ức tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng.

Xen lẫn 10 tiết mục là phần trao học bổng của Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam. Ca sĩ Uyên Linh giao lưu cùng khán giả và gửi đến các bạn sinh viên ba bài hát đầy tình cảm, chất lửa và nồng ấm.
Liên khúc Dậy mà đi Giải phóng miền Nam Mùa xuân trên TP.HCM (2).JPG
Liên khúc Dậy mà đi Giải phóng miền Nam Mùa xuân trên TP.HCM

Nhóm sinh viên đến từ Liên chi hội KTX 135 Trần Hưng Đạo với ca khúc “Lá cờ” đã giành giải xuất sắc của chương trình, đi tiếp vào vòng sau đồng thời giành giải nhất tại buổi thi hành trình Bài ca sinh viên tại trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Cả nhóm rất xúc động và tự hào vì bài hát đã thể hiện tình yêu thương đất nước và hình ảnh đại tướng Võ Nguyên Giáp được các bạn dâng cao lồng ghép trong tiết mục khiến tất cả khán giả và ban giám khảo thật sự xúc động. Thông qua tiết mục, nhóm sinh viên muốn nhắn nhủ mọi người hãy quan tâm nhiều đến xã hội, yêu quê hương đất nước và đời đời nhớ ơn vị Đại tướng anh hung của dân tộc Việt Nam.

Kết thúc chương trình, Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam khẳng định: “Hành trình Bài ca Sinh viên sẽ hứa hẹn những điều thú vị và mới mẻ, là diễn đàn sâu rộng với học sinh sinh viên cả nước lấy ý tưởng đóng góp cho Đại hội đại biểu toàn quốc qua tâm thư”.