Bình Thuận: Tham quan, học tập mô hình cai nghiện ma túy thành công trong thanh niên

10:22 05/07/2016     1065

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã tổ chức đoàn đại biểu đi tham quan, học tập mô hình cai nghiện ma túy tự nguyện và nhân đạo tại xã Sông Mao, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Tiêu Hồng Phúc đã dẫn đầu đoàn công tác.
Tham gia cùng với đoàn còn có các đồng chí đại diện các huyện, thị, thành đoàn, cán bộ Đoàn chuyên trách cơ quan Tỉnh đoàn.

Tại Trung tâm cai nghiện ma túy tự nghiện và nhân đạo Tiêu Vĩnh Ngọc, cơ sở tỉnh Đoàn Nai, đoàn công tác đã được nghe đồng chí Tiêu Vĩnh Ngọc, Giám đốc Trung tâm giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm; những trăn trở, khó khăn, thuận lợi trong quá trình tiếp nhận và giúp cai nghiện cho các đối tượng thanh thiếu niên đến cai.

g
Đồng chí Tiêu Vĩnh Ngọc (giữa) - Giám đốc Trung tâm giới thiệu phương thuốc giúp cai nghiện với đoàn công tác Tỉnh đoàn Bình Thuận

Theo đó, Trung tâm cai nghiện tại tỉnh Đồng Nai được xây dựng trên diện tích 4.000m2, là cơ sở đáp ứng đủ mọi nhu cầu của người bệnh tới đây cai, cũng như ở lại lâu dài.

Với mục tiêu “Tất cả vì người nghiện”, đến nay Trung tâm cai nghiện đã tiếp nhận và giúp cai nghiện hơn 7.000 lượt người cai, với tỷ lệ tái nghiện chỉ còn 30-40%. Thành công của đồng chí Tiêu Vĩnh Ngọc chính nhờ từ phương thuốc mà chính bản thân đồng chí Ngọc nghiên cứu. Đây là phương thuốc hiệu quả nhất giúp cơ thể người cai sau khi uống thuốc sẽ dần trở lại với trạng thái cân bằng, không vật vã, không có những biểu hiện bất thường như tự hành xác, sùi bọt mép hay nhiều biểu hiện khác xuất hiện ở các phương pháp cai nghiện khác. Quá trình cắt cơn, phục hồi thể trạng trong 7 ngày nếu sử dụng đúng liệu lượng và đúng phương pháp điều trị.

Bên cạnh đó, các đồng chí trong đoàn cũng có dịp trao đổi, chia sẻ với các thanh niên đang cai tại Trung tâm để nắm bắt về tâm lý,  suy nghĩ, cũng như nguyện vọng của các đối tượng thanh niên đang cai; đồng thời tìm hiểu về công dụng, hiệu quả về phương thuốc của đồng chí Tiêu Vĩnh Ngọc để từ đó giới thiệu đến người thân, thân nhân các đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Thời gian qua, tình trạng buôn bán, sử dụng ma túy trong một bộ phận thanh thiếu niên tại các địa phương trên địa bàn tỉnh có nhiều diễn biến phức tạp, các đối tượng ngày càng manh động và liều lĩnh trong việc sử dụng ma túy và sẵn sàng đáp trả khi có người ngăn cản. Vì vậy, việc trang bị kiến thức, kỹ năng công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại của ma túy cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên là việc làm thường xuyên, không chỉ trang bị kiến thức, kỹ năng tuyên truyền mà chính từ việc giới thiệu, nhân rộng các mô hình, cách làm hay, hiệu quả trong việc giúp thanh thiếu niên cai nghiện ma túy là việc làm cần thiết. Qua đó giúp đoàn viên thanh niên dễ dàng tiếp cận các đối tượng nghiện ma túy cũng như thân nhân người nghiện, để từ đó vận động đưa các đối tượng nghiện ma túy đi cai, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội tại cộng đồng.