Bình Thuận: Sôi nổi Ngày hội thanh niên các dân tộc, tôn giáo năm 2018

23:39 16/10/2018     1045

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hơn 100 đoàn viên, hội viên, thanh niên các dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo tỉnh Bình Thuận đã tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như tham quan, tìm hiểu văn hóa người dân tộc thiểu số, giao lưu thể thao, thi tuyên truyền ca khúc cách mạng…


Các đại biểu tham gia hoạt động ngoài trời
Các đại biểu tham gia hoạt động tập thể


Trong 02 ngày từ 12 - 13/10, tại Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại Thanh thiếu nhi tỉnh Bình Thuận, Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Ngày hội “Thanh niên các dân tộc, tôn giáo tỉnh Bình Thuận” năm 2018.

Ngày hội thanh niên các dân tộc, tôn giáo là hoạt động cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, thiết thực chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2018).

Tham gia chương trình, các đại biểu được tham dự các hoạt động hấp dẫn ý nghĩa như: thi trò chơi dân gian; tham quan các danh lam thắng cảnh và tìm hiểu nét đặc trưng của người dân tộc thiểu số; liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng...

Dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tuyên dương 27 gương đoàn viên, hội viên thanh niên dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo tiêu biểu trong công tác Đoàn, Hội và phong trào khởi nghiệp trong thanh niên...

Trong khuôn khổ ngày hội, Tỉnh đoàn Bình Thuận đã tổ chức giao lưu thể thao bóng đá mini nam, nữ bãi biển trong thanh niên các dân tộc, tôn giáo tỉnh Bình Thuận.

Tham dự giải đấu có 09 đội bóng thuộc các Huyện, Thị, Thành đoàn với đối tượng là thanh niên dân tộc thiểu số và thanh niên tín đồ tôn giáo. Mỗi đội bóng gồm 03 vận động viên nam và 02 vận động viên nữ. Giải được tổ chức theo thể thức đấu loại trực tiếp để chọn ra đội vô địch, hạng nhì và đồng hạng ba.

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao 01 Giải Nhất cho đơn vị Huyện Tuy Phong, 01 Giải Nhì cho đơn vị Huyện Hàm Thuận Bắc, 01 Giải Ba cho đơn vị Huyện Đức Linh và 01 Giải Khuyến khích cho đơn vị Thị xã La Gi.

Thông qua ngày hội đã giúp đoàn viên, hội viên thanh niên dân tộc, tôn giáo thêm yêu quý và tôn trọng bản sắc dân tộc mình cũng như việc nâng cao thể chất và tinh thần tập thể.