Bình Thuận: Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017

08:52 15/11/2017     1002

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2017 và Ngày Pháp luật Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11). Ngày 12/11, tại thị xã Lagi, Tỉnh Đoàn - Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh và UBND thị xã Lagi đã phối hợp tổ chức Ngày hội Thanh, thiếu niên với văn hóa giao thông năm 2017 với sự tham gia của hơn 1.000 lượt đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã.
Chương trình Ngày hội Thanh, Thiếu niên với Văn hóa giao thông đã diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như: biểu diễn ca khúc tuyên truyền về an toàn giao thông; diễu hành, phát tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông; tổ chức đồng loạt các trò chơi hỏi đáp tư vấn kiến thức về an toàn giao thông, Hội thi lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên, cùng nhiều trò chơi có thưởng hấp dẫn,... đã thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên.

Điểm nhấn trong chương trình là đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia Ngày hội đã được trang bị nhiều kiến thức và trải nghiệm về kỹ năng lái xe an toàn, kỹ năng giữ thăng bằng trên ván hẹp; đồng thời được giao lưu, chia sẻ về văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông thông qua các phim tư liệu tình huống giao thông, qua các phần thi thuyết trình, thi Tiểu phẩm tuyên truyền giao thông.

tập huấn kỹ năng lái xe an toàn cho ĐVTN
Tập huấn kỹ năng lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Trần Sinh Toàn – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đề nghị các cơ sở Đoàn trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT, tập trung là tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt cuộc vận động “4 không” (không điều khiển mô tô, xe máy khi không có giấy phép lái xe; không lạng lách đánh võng, vượt quá tốc độ khi điều khiển mô tô, xe máy; không cổ vũ đua xe trái phép; không điều khiển mô tô, xe máy khi đã uống rượu, bia). Tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên hiểu biết sâu sắc "Văn  hóa giao thông" để có hành vi, thái độ đúng đắn trong ứng xử, trong tham gia giao thông hàng ngày.

Đồng thời kêu gọi, mỗi đoàn viên thanh niên phải gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành luật giao thông đường bộ, tích cực giáo dục tuyên truyền và vận động gia đình, quần chúng nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về ATGT,…

Dịp này, hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã đến thăm, chia sẻ và động viên tin thàn các gia đình có thân nhân tử nạn vì tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã.

Thông qua hoạt động nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông; xây dựng nếp sống văn hóa của đoàn viên, thanh niên học sinh, sinh viên và nhân dân khi tham gia giao thông;  Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; giảm thiểu tối đa các vụ tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên đặc biệt các vụ tai nạn có liên quan đến rượu, bia, lạng lách, đánh võng,…

Đây còn là dịp để cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền tham gia đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời là cơ hội để đoàn viên thanh niên học tập, bồi dưỡng nâng cao kiến thức kỹ năng tuyên truyền, xử lý tình huống khi tham gia giao thông.