Bình Thuận: Hội trại “Thanh niên xung kích”và tọa đàm “Thanh niên với chủ quyền biển, đảo” năm 2013

14:32 11/11/2013     1803

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày, 8 - 9/11/2013, tại Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại Thanh thiếu niên tỉnh, Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã tổ chức Hội trại “Thanh niên xung kích” năm 2013.
Đây là Hội trại truyền thống của thanh niên Bình Thuận được tổ chức định kỳ 02 năm một lần, là nơi gặp gỡ, giao lưu, chia sẽ kinh nghiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu, tích cực, nhân tố điển hình tiên tiến trong triển khai thực hiện phong trào xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tham gia Hội trại lần này có 365 trại sinh là cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tiêu biểu đã tham gia nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa, gắn chặt với chủ đề “Thanh niên với chủ quyền biển, đảo” của Hội trại như: Chương trình tọa đàm “Thanh niên với chủ quyền biển đảo”, các trò chơi vận động tại đồi cát và bãi biển Mũi Né, thi thiết kế trại, thiết kế, thi công mô hình triển lãm ý tưởng sáng tạo với chủ đề “Biển, đảo – góc nhìn từ thanh niên”, tham gia hoạt động “Hành quân trải nghiệm và giúp dân”, thi “Trại sinh thanh lịch”,…

a
Tuyên dương gương điển hình thanh niên tiêu biểu trong phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”

Tại Chương trình tọa đàm và triển lãm hình ảnh “Thanh niên với chủ quyền biển, đảo” với sự tham gia của hơn 300 đại biểu là cán bộ, đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh. Các đại biểu đã tập trung trao đổi, chia sẽ, bày tỏ suy nghĩ thẳng thắn, sát thực của các đại biểu cùng những đề xuất, hiến kế đối với những vấn đề về chủ quyền và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam hiện nay.

Trong đó, các nội dung xoay quanh một số vấn đề trọng tâm như: nhìn nhận, đánh giá về những vấn đề liên quan đến chủ quyền biển, đảo của nước ta hiện nay đang được các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên quan tâm; các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên chúng ta phải làm gì và làm như thế nào để tham gia tích cực vào việc bảo vệ biển đảo Tổ quốc và những đề xuất, hiến kế, đóng góp giải pháp mới đối với Đảng, nhà nước, các cấp, các ngành về bảo vệ, phát triển kinh tế biển bền vững, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, phòng thủ trên biển, ...

Trước tình hình đổ bộ của cơn bão Haiyan, trong hoạt động “Hành quân trải nghiệm và giúp dân”, hơn 150 trại sinh đã tiến hành giúp ngư dân dọc bãi biển Mũi Né, Phan Thiết nhanh chóng kéo thuyền, thuyền thúng vào neo đậu an toàn để tránh bão.

Trước đó, tại đêm khai mạc Hội trại đã tuyên dương 18 gương điển hình thanh niên tiêu biểu trong phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”. Đây là những trí thức, chiến sỹ, công nhân trẻ tiêu biểu của tuổi trẻ Bình Thuận đã và đang ra sức thi đua, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.