Bình Thuận: Đưa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến với đông đảo thanh niên

08:55 30/12/2019     694

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 27/12, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2019; triển khai phương hướng, nhiệm vụ chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2020.

Khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên
 

Năm 2019, công tác Hội và phong trào thanh niên đã tập trung thực hiện các nội dung: thực hiện “Công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Công tác Hội và phong trào thanh niên có nhiều đổi mới, sáng tạo về nội dung, hình thức, hoạt động mang tính rộng khắp tạo không khí thi đua sôi nổi, ngày càng đưa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến với đông đảo tầng lớp thanh niên, thu hút thanh niên tham gia vào các tổ chức Hội.

Trong năm 2019, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã thực hiện đạt 10/10 chỉ tiêu trong chương trình công tác năm. 100% tổ chức Hội phối hợp tổ chức tuyên dương, khen thưởng thanh niên tiêu biểu trong các lĩnh vực; 100% các cấp bộ Hội tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” hoặc hoạt động chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam; Vận động và xây dựng 22/20 Nhà Nhân ái (đạt 110%); đã tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc cho 11.285 lượt người nghèo (đạt 112,85%), trong năm tiến hành trao tặng 511 thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn (đạt 170,3%); hiến 4.683 đơn vị máu (đạt 104%); Cấp tỉnh tổ chức từ 05 hoạt động, cấp huyện tổ chức 31 hoạt động trong thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo; giới thiệu việc làm cho 146 thanh niên hoàn lương; phát triển mới 28.895 hội viên mới (đạt 144,4%), phát triển lên Đoàn 14.255 (đạt 109,7%); đã phát triển mới 10 tổ chức Đoàn hội và 26 CLB Đội, Nhóm theo sở thích (đạt 180%); phối hợp tổ chức 03/01 ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của thanh niên (đạt 300%).

Bênh cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục của Hội chưa đến được đông đảo hội viên, thanh niên; tổ chức các hoạt động mang màu sắc riêng của Ủy ban Hội chưa nhiều, các hoạt động tập trung của Hội tại các địa phương, đơn vị chủ yếu mang tính phối hợp. Các hoạt động tập trung có quy mô lớn do Hội đứng ra tổ chức còn ít. Vai trò của tổ chức Hội trong việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương chưa thực sự rõ nét. Một số cơ sở Hội còn lúng túng trong việc tổ chức các hoạt động, chưa đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của hội viên thanh niên; tỷ lệ tập hợp thanh niên vào tổ chức Hội vẫn còn thấp so với tổng số thanh niên toàn tỉnh.

Ngoài ra việc xây dựng Chi hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đạt tỉ lệ thấp so với chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh đó do hạn chế về kinh phí tổ chức Đại hội nên công tác tuyên truyền về Đại hội đến đông đảo thanh niên và nhân dân có nơi, có lúc chưa được quan tâm đúng mức.

Dịp này, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố cũng đã trao thưởng cho nhiều cá nhân và tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2019./.

 

Quỳnh Trân - TĐ Bình Thuận (NA)