Bình Thuận: 500 ĐVTN tham gia Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông 2018

18:04 01/10/2018     637

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 29/9, tại Trường Tiểu học Chợ Lầu 2, huyện bắc Bình, Tỉnh Đoàn Bình Thuận phối hợp tổ chức “Ngày hội Thanh thiếu niên với văn hóa giao thông” năm 2018.

Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cũng triển khai 10 mô hình “tủ nón đội viên”, “tủ nón đoàn viên” và 10 mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” cho các liên đội, các Đoàn trường THPT
Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh triển khai 10 mô hình “tủ mũ đội viên”, “tủ mũ đoàn viên” và 10 mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” cho các liên đội, các Đoàn trường THPT huyện Bắc Bình


Ngày hội nhằm góp phần nâng cao hiểu biết, tạo ý thức tự giác chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu nhi. Phát huy vai trò xung kích của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông nhằm góp phần giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông.

Tại chương trình, đại diện 18 các Đoàn xã, Đoàn thị trấn và các Đoàn trường THPT trên địa bàn huyện Bắc Bình đã ký cam kết không vi phạm một số nội dung về trật tự an toàn giao thông.

Đồng thời, ra mắt Đội TNXK tuyên truyền ATGT trên địa bàn huyện Bắc Bình gồm 20 đồng chí với mong muốn tổ chức các hoạt động tình nguyện tuyên truyền về ATGT năm 2018 và những năm tiếp theo tại huyện Bắc Bình có chất lượng, hiệu quả hơn.

Trong khuôn khổ của chương trình, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai 10 mô hình “tủ mũ đội viên”, “tủ mũ đoàn viên” và 10 mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” cho các liên đội, các Đoàn trường THPT tại huyện Bắc Bình. Qua đó, giảm thiểu đến mức tối đa các vụ tai nạn giao thông liên quan đến thiếu nhi. Nêu cao nếp sống văn hóa của thiếu nhi khi tham gia giao thông.

Kết thúc phần lễ chương trình khai mạc ngày hội, các bạn đoàn viên thanh niên tổ chức tham gia diễu hành tuyên truyền ATGT trên các tuyến đường chính của huyện; tham gia một số trò chơi tuyên truyền và tổ chức các gian hàng trò chơi tuyên truyền ATGT.

Chiều cùng ngày, các bạn ĐVTN tiếp tục được trải nghiệm các trò chơi vận động tuyên truyền về ATGT; tham gia các trò chơi tại các gian hàng tuyên truyền ATGT và tổ chức Hội thi lái xe an toàn cho ĐVTN.

Trước đó, Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn pháp luật với chủ đề “An toàn giao thông - vui bước đến trường” đã thu hút đông đảo các em học sinh tham gia. Diễn đàn là dịp để các em học sinh trao đổi, chia sẻ những thắc mắc về các điều kiện, quy định khi tham gia giao thông để trang bị cho mình những kiến thức tham gia giao thông an toàn. Nhiều ý kiến đã được Ban tư vấn giải đáp.

Thông qua diễn đàn đã giúp các bạn học sinh có thêm hiểu biết về pháp luật giao thông, tích cực học tập, tu dưỡng rèn luyện đạo đức, phấn đấu trở thành những người công dân có ích cho xã hội.

Ngày hội Thanh thiếu niên với văn hóa giao thông năm 2018 đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh thiếu niên; qua đó tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông; xây dựng nếp sống văn hóa của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân khi tham gia giao thông; Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; giảm thiểu tối đa các vụ tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu niên.