Bình Phước: Trao công trình thanh niên “Trường đẹp cho em”

20:45 18/08/2019     754

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 16/8, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước phối hợp tổ chức lễ khánh thành công trình thanh niên “Trường đẹp cho em” chào mừng Đại hội đại biểu hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Cắt băng khánh thành công trình thanh niên

 

Công trình chào mừng Đại hội được triển khai tại xã biên giới Thiện Hưng lần này gồm 3 công trình: sữa chữa, xây mới cổng, tường rào, sân bê tông, phòng học cho trường Tiểu học Thiện Hưng B. Hai công trình nước sạch, giếng khoan cho điểm trường mầm non tại thôn 6, xã Thiện Hưng và 10 hộ dân không có nước sinh hoạt tại khu dân cư thôn Tân Trạch, xã Phước Thiện (Bù Đốp).

Công trình được thi công từ ngày 15/7 và hoàn thành ngày 14/8/2019 với tổng kinh phí đầu tư hơn 223 triệu đồng. Trong đó, Công ty TNHH Emergent Cold Việt Nam tài trợ hơn 163,37 triệu đồng, đơn vị thi công ông Lê Hồng Lâm hỗ trợ 40 triệu đồng, trường Tiểu học Thiện Hưng B và nhân dân địa phương đóng góp 20 triệu đồng.

Trong quá trình xây dựng, công trình đã gặp không ít khó khăn do thời tiết xấu ảnh hướng đến tiến độ thi công, cơ sở vật chất ban đầu đã xuống cấp, tuy nhiên, với sự quyết tâm, đồng thuận, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ và sẵn sàng phục vụ các em học sinh bước vào năm học mới. Dịp này, ban tổ chức đã trao tặng 1.600 cuốn tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thiện Hưng.

Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ cơ sở vật chất cho địa phương, nhà trường; khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới Thiện Hưng, huyện Bù Đốp. Đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, đồng hành cùng thanh thiếu nhi của tổ chức Đoàn, Hội trong toàn tỉnh. Đặc biệt, trong đầu tháng 8 vừa qua, huyện Bù Đốp là một trong những địa phương của tỉnh Bình Phước chịu nhiều thiệt hại nặng nề do thiên tai mưa lũ. Chính vì vậy, công trình được khánh thành và đưa vào hoạt động càng có ý nghĩa to lớn đối với bà con và các học sinh nơi đây./.
 

Vũ Hằng - TĐ Bình Phước (NA)