Bình Phước: Sôi nổi “Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông”

15:07 21/07/2014     1558

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức chương trình “Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông” cho hơn 500 đoàn viên thanh niên.
Trong khuôn khổ của ngày hội, các bạn đoàn viên thanh niên đã được truyền tải các thông tin và kiến thức bổ ích về an toàn giao thông như: “Nói không với vi phạm luật giao thông”, “Tiếp cận về kiến thức pháp luật”, “Kỹ năng xử lý tình huống giao thông”.

Tại chương trình “Kỹ năng xử lý tình huống giao thông”, ĐVTN đã được hướng dẫn các kỹ năng lái xe an toàn và trực tiếp lái xe mô tô trên những sa hình; được bổ túc thêm kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn khi có các tình huống bất ngờ khi tham gia giao thông.

g
Các bạn trẻ thực hành “Kỹ năng xử lý tình huống giao thông” tại ngày hội

Bên cạnh đó, các bạn trẻ đã có dịp tranh tài hiểu biết qua phần thi trắc nghiệm về kiến thức pháp luật, Luật giao thông đường bộ; đồng thời tìm hiểu về những nét đẹp trong văn hóa giao thông của thanh niên thời nay. Ngoài ra, Công ty Head Honda Bình Phúc (TX. Đồng Xoài, Bình Phước) đã tổ chức thay dầu xe miễn phí cho các bạn trẻ đến với Ngày hội.

Ngày hội đã góp phần tuyên truyền, phổ biến văn hóa giao thông, Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng điều khiển xe mô tô an toàn đến đoàn viên thanh niên. Qua đó phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ tỉnh nhà trong việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông.

f

ĐVTN công nhân - lao động tham gia hội thi “Tìm hiểu pháp luật”


*Tại KCN Chơn Thành, huyện Chơn Thành, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh Bình Phước đã tổ chức “Chương trình tuyên truyền kỹ năng làm việc tập thể và tinh thần đồng đội” cho hơn 200 thanh niên công nhân trên địa bàn.

Tại chương trình, các bạn trẻ đã được truyền đạt các kỹ năng cơ bản trong làm việc tập thể và tinh thần đồng đội như: Kỹ năng lắng nghe và hồi đáp, khích lệ ; Kỹ năng điều hành hoạt động chung, tạo lập môi trường làm việc đồng đội hiệu quả; quy trình làm việc đồng đội xây dựng sự tin cậy; những nhân tố cần thiết của đội.

Dịp này, Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu pháp luật” cho đoàn viên, công nhân - lao động với sự tham gia của 30 thí sinh đang làm việc trong các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn KCN Chơn Thành.