Bình Phước: Nhiều hoạt động tại Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017

23:32 18/11/2017     1130

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 15/11, tại huyện Chơn Thành, Tỉnh Đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh và huyện Chơn Thành tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông và Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017.
Chương trình nhằm hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với người thân của họ.

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi ngày có 20 người thiệt mạng do TNGT và khoảng 70 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời. Ở Bình Phước, trong 9 tháng năm 2017 đã xảy ra 211 vụ TNGT, làm chết 135 người, bị thương 186 người, so cùng kỳ TNGT giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.


f
Tặng quà cho gia đình các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh: “Hậu quả từ TNGT có người mang thương tật suốt đời, có người còn sống mà như đã chết và cả những người vĩnh viễn ra đi. Tai nạn ập đến bất ngờ mang sự đớn đau tột cùng cho hàng trăm gia đình Việt Nam mỗi ngày. Đây là điều không thể chấp nhận được với một dân tộc thiết tha yêu hòa bình. Di chứng đau thương của TNGT là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức mỗi người thân, bạn bè, người bị nạn và khiến xã hội bị tổn thương nghiêm trọng”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình có người thân tử vong vì TNGT trong thời gian qua; đồng thời kêu gọi mỗi người hãy tự giác chấp hành Luật an toàn giao thông đường bộ, nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông.

Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại”, tại buổi lễ, các đại biểu đã dâng hoa tưởng niệm 135 nạn nhân tử vong vì TNGT.

Nhằm động viên, chia sẻ nỗi đau mất mát với các nạn nhận, gia đình có người thân tử vong vì TNGT, Ban tổ chức chương trình đã tặng 14 phần quà trị giá 700 nghìn đồng hỗ trợ cho các nạn nhân TNGT và gia đình có người thân tử vong có hoàn cảnh khó khăn.


f
Thi kiến thức về Biển báo giao thông qua trò chơi vận động

Ngay sau Lễ tưởng niệm, đã diễn ra các hoạt động sôi nổi, như: diễu hành tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông đường bộ, thi tìm hiểu kiến thức về Luật Giao thông đường bộ dưới hình thức Rung chuông vàng; thực hành lái xe an toàn; tổ chức bảo trì, thay dầu xe miễn phí cho 200 chiếc xe và tặng nhiều phần quà cho nhân dân và ĐVTN tham gia trong chương trình.

Các hoạt động được tổ chức nhằm góp phần tuyên truyền, phổ biến văn hóa giao thông, Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng điều khiển xe mô tô an toàn đến đoàn viên thanh niên. Qua đó, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ tỉnh nhà trong việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông.