Bình Phước: 6 tháng đầu năm thành lập mới các CLB, chi đoàn chi hội trong các Doanh nghiệp

16:46 13/07/2016     726

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 12/7, Ban chỉ đạo Đề án tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, giai đoạn 2013 - 2017 đã tổ chức Hội nghị Sơ kết triển khai đề án 6 tháng đầu năm 2016. Đồng chí Tôn Ngọc Hạnh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban chỉ đạo đề án đã chủ trì hội nghị.
Trong 6 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo đề án đã tổ chức khảo sát hơn 20 doanh nghiệp tại 4 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh: Bắc Đồng Phú, Minh Hưng - Hàn Quốc, Chơn Thành 1 và Chơn Thành 2; các huyện, thị xã cũng tiến hành khảo sát 15 doanh nghiệp tư nhân đóng chân trên địa bàn.

Kết quả khảo sát cho thấy, toàn tỉnh đã thành lập mới được 8 Câu lạc bộ và 05 chi đoàn, chi hội thanh niên, nâng tổng số chi đoàn, chi hội thanh niên hiện nay là 36 với 1.306 đoàn viên, hội viên; tổng số câu lạc bộ là 23 với 430 hội viên. Đã giới thiệu 26 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp nhận thức về Đảng.

g
Bí thư Tỉnh đoàn Tôn Ngọc Hạnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Bên cạnh đó, các huyện, thị đoàn, đoàn khối doanh nghiệp và Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh đã tham mưu tổ chức nhiều hoạt động hướng đến đoàn viên, thanh niên. Cụ thể, đã tổ chức các Hội thi tìm hiểu kiến thức về Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn thanh niên, tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; tổ chức hội thi “Nét đẹp gia đình công nhân” thu hút 1.000 lượt thanh niên tham gia.

Ngoài ra, các Đoàn cơ sở còn phát động phong trào thi đua “4 nhất” (năng suất nhất, chất lượng nhất, an toàn nhất và tiết kiệm nhất); tuyên dương 87 công nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi; tặng 2.860 phần quà, 7 căn phòng tình bạn nhằm chăm lo hỗ trợ về đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên công nhân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh đoàn Tôn Ngọc Hạnh đã ghi nhận sự nỗ lực của các Đoàn cơ sở trong việc đổi mới phương pháp tiếp cận, khảo sát các doanh nghiệp để đi đến vận động thành lập các tổ chức Đoàn, Hội; tuyên truyền vận động đoàn viên tham gia các hoạt động của Đoàn một cách hiệu quả, thu hút nhiều đoàn viên tham gia và không ảnh hưởng đến thời gian làm việc. Từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên và tạo nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh để đoàn viên, thanh niên được rèn luyện, trưởng thành.

Bí thư Tỉnh đoàn Tôn Ngọc Hạnh cũng yêu cầu, trong thời gian tới, Đoàn cơ sở cần tiến hành rà soát, kiện toàn nhân sự các chi đoàn, chi hội có sự thay đổi, biến động về nhân sự; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng
xem xét kết nạp những đoàn viên ưu tú, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong lao động sản xuất.