Bình Dương: “Tỏa sáng Nghị lực Việt” và tuyên dương “Người con hiếu thảo”

14:11 21/10/2016     1117

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Báo Bình Dương tổ chức Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”, tuyên dương “Người con hiếu thảo” và trao giải cuộc thi viết Gương sáng quanh tôi lần VI năm 2016 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương.
Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” hết sức ý nghĩa và xúc động, để lại nhiều lắng đọng sâu sắc trong lòng mọi người với những con người luôn khát khao, giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống để mỗi ngày có thêm nhiều bông hoa tỏa ngát hương thơm, lặng lẽ góp cho đời những giai điệu lặng thầm nhưng rất mãnh liệt từ những điều giản đơn nhất cùng tình cảm gia đình thiêng liêng, cao cả; luôn phấn đấu học tập, rèn luyện, cống hiến để sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, góp phần tô thắm thêm những truyền thống tốt đẹp của đất và người Bình Dương. Qua đó, gửi đến thông điệp mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc: “Hãy trân trọng từng khoảnh khắc quý giá trên chuyến hành trình ấy. Hãy dành thời gian quan tâm đến người khác và luôn nhớ rằng, thời gian không chờ đợi một ai! Nhưng chắc chắn không bao giờ là quá muộn”.


g
Giao lưu với các nhân vật tiêu biểu

Tại chương trình, Ban Tổ chức cuộc thi Gương sáng quanh tôi lần thứ VI năm 2016 do Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Báo Bình Dương tổ chức đã trao giải cho 3 tập thể xuất sắc nhất là Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Thị đoàn Dĩ An và huyện Đoàn Bắc Tân Uyên; cùng 21 cá nhân xuất sắc, 02 giải nhì, 3 giải ba và 15 giải khuyến khích. 

Bên cạnh đó, Ban tổ chức Cuộc thi đã tuyên dương 10 gương sáng tiêu biểu từ cuộc thi viết Gương sáng quanh tôi lần thứ VI năm 2016; đồng thời, tuyên dương 14 gương người con hiếu thảo là những người con hiếu kính với ông bà, cha mẹ, là những tấm gương đầy nghị lực sống với tình thương vô bờ bến dành cho gia đình và những người thân.
 
Chương trình nhằm đề cao các giá trị đạo đức, rèn luyện nhân cách và định hướng lối sống cho thế hệ trẻ vừa biết nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp vừa hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; tuyên dương những tấm gương người con hiếu thảo, gương sáng tiêu biểu giữa đời thường; đồng thời, là dịp nhân rộng những các nhân là điển hình “Gương sáng quanh tôi” trong toàn tỉnh.
 
Qua 6 lần tổ chức, Ban Tổ chức cuộc thi viết “Gương sáng quanh tôi” đã phát hiện và tuyên dương hơn 100 gương sáng trong toàn tỉnh. Đó là những tấm gương học sinh vượt khó học giỏi, gương các cán bộ công chức, chiến sĩ công an tận tụy đầy trách nhiệm, những người dân giàu lòng nhân ái, tích cực làm công tác từ thiện, những thanh niên tình nguyện vì cộng đồng, gương tuổi trẻ sáng tạo, gương thanh niên khuyết tật nhưng nỗ lực vươn lên... Họ đa phần là những người trẻ dám nghĩ, dám làm, luôn sống và “cháy” hết mình cho những đám mê, hoài bão; họ còn là những người biết vượt qua những khó khăn, khắc nghiệt để vươn lên để luôn mỉm cười trong cuộc sống – những bông hoa đẹp trong vườn hòa “Người tốt việc tốt” .