Bình Dương, Tây Ninh: Nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

18:13 20/10/2016     944

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 15/10, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Míttinh kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2016) tại Thành phố Thủ Dầu Một.
Đến dự chương trình có đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương; anh Mai Hữu Tín – Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương; đồng chí Nguyễn Thanh Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương.

Tại chương trình, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 60 năm hình thành và phát triển của Hội LHTN Việt Nam. Trải qua 60 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành, Hội LHTN Việt Nam đã luôn đoàn kết, bồi dưỡng, cổ vũ lớp lớp thanh niên tham gia các phong trào hành động, nêu cao truyền thống yêu nước, các truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


g
60 thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu được nhận bằng khen của Hội LHTN Việt Nam tỉnh

Tại chương trình, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tri ân các cô chú, anh chị nguyên là Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ, trao quà cho các huyện, thị, thành, thành phố và tuyên dương, khen thưởng 60 cán bộ Hội và thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào TN năm 2016.

Dịp này, Hội đồng quản lý Qũy Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương đã trao giải thưởng Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương cho 04 cá nhân là thanh thiếu niên Bình Dương đạt thành tích đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực; đồng thời, Qũy Tài năng trẻ tỉnh cũng đã trao giải thưởng Đoàn Thị Liên cho 14 học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi và có thành tích xuất sắc trên nhiều lĩnh vực cùng giải thưởng Hồ Văn Mên cho 32 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi và tích cực tham gia phong trào Đội; “Quy hỗ trợ thanh niên công nhân xa quê” đã trao kinh phí hỗ trợ 8 thanh niên công nhân xa quê và cho 150 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho 70 chi Đoàn thanh niên xa quê trên địa bàn tỉnh tại chương trình.

Cũng tại chương trình, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng đã kiện toàn Hội đồng huấn luyện tỉnh, trên cơ sở các nhân sự do Uỷ ban Hội LHTN các huyện, thị, thành phố đề cử và giới thiệu. 

Sau lễ Míttinh, các đại biểu tham gia thả đèn hoa đăng cùng Hội diễn “Sắc màu Lạc Hồng” gồm các hoạt động giao lưu văn nghệ, biểu diễn thời trang giữa các đơn vị đã được diễn ra sôi nổi.

 Cùng ngày, đã diễn ra Lễ công nhận khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên và  thăm hỏi TNCN được nhận căn phòng mơ ước thanh niên tổ chức tại Kp8, P. Hiệp Thành, Thành phố Thủ Dầu Một. Song song đó là chuỗi các hoạt động Ngày hội là Hành trình “Tôi yêu Bình Dương” – Chủ đề “Thuận An - Hương vị quê nhà” với các hoạt động tham quan các địa danh, di tích lịch sử trên địa bàn Thị xã; tổ chức các trò chơi dân gian, trao tặng quà; giao lưu, trò chuyện với chuyên gia tư vấn tâm lý; tổ chức chương trình đêm hoa đăng - sân khấu hóa“Hương vị quê nhà”...và Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” - Liên hoan “Nối vòng tay lớn” với các hoạt động trưng bày, triển lãm 60 năm truyền thống Hội; góc ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện”, “Tôi yêu Bình Dương”; các hình ảnh hoạt động, các sản phẩm của các Hội, CLB, Đội, Nhóm toàn tỉnh và công tác chăm lo cho các đối tượng thanh niên; tổ chức Hội thi nghi thức Hội LHTN; Liên hoan phô diễn, tranh tài giữa các CLB, Đội, Nhóm về các lĩnh vực như: võ thuật, thể dục thể thao, nhảy cổ động, văn hoá văn nghệ, trình diễn tài năng, nghệ thuật,… diễn ra thu hút sự tham gia đông đảo của các anh, chị Hội viên, học sinh, sinh viên và các CLB đội nhóm. 
 

g
Khen thưởng cho các cá nhân đạt giải chính thức tại Hội thi thủ lĩnh thanh niên Tây Ninh lần thứ I

* Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh long trọng tổ chức Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2016) và gặp mặt cán bộ Hội LHTN Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ.

Tham dự lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Thành Tâm - Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, tổ chức hội, đoàn thể tỉnh và 200 hội viên tiêu biểu đại diện cho hàng ngàn hội viên, thanh niên trong toàn tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Lê Duy - Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, đóng góp của các thế hệ cán bộ, hội viên, thanh niên trong thời gian qua. Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Lê Duy đề nghị các cấp Hội LHTN Việt Nam trong toàn tỉnh cần tăng cường mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, có nhiều cách tiếp cận với thanh niên theo phương châm “Ở đâu có thanh niên, ở đó có tổ chức Hội”; chủ động phối hợp với các đoàn thể tổ chức các phong trào hành động gắn với nhiệm vụ kinh tế, xã hội của địa phương…

Nhân dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao quyết định thành lập CLB Kỹ năng của tỉnh và ra mắt Ban Chủ nhiệm CLB; khen thưởng Hội LHTN Việt Nam thành phố Tây Ninh - đơn vị tiêu biểu trong Cuộc thi tìm hiểu lịch sử Hội LHTN Việt Nam qua mạng xã hội facebook và 7 cá nhân đạt giải tại Hội thi thủ lĩnh thanh niên Tây Ninh lần thứ I.