Bình Dương: Phát động “Tháng công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân” 2016

09:05 27/04/2016     1290

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 26/4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tỉnh Đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ phát động “Tháng công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân” tỉnh Bình Dương năm 2016.
Hơn 1300 cán bộ công đoàn, đoàn viên thanh niên và công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tham dự Lễ phát động.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã trao 50 phần quà cho công nhân lao động và thanh niên công nhân bị tai nạn lao động hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với (mỗi phần quà gồm: 01 triệu đồng tiền mặt và 01 nồi áp suất là sản phẩm - do Chương trình phúc lợi Icare Benefits trao tặng).

g
Trao quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm động viên các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao bằng khen cho 58 tập thể và 02 cá nhân xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành đoàn thể và chính quyền các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động; tập trung nâng cao cơ sở hạ tầng phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi giải trí, đáp ứng việc nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho TNCN; tạo điều kiện để công nhân lao động được học tập nâng cao kiến thức và được tham gia các tổ chức xã hội.

Bạn Nguyễn Thị Thanh Hiền – thanh niên công nhân công ty điện tử Foster cho biết: “Qua những hoạt động chăm lo thiết thực đến đời sống vật chất, tinh thần của các đồng chí lãnh đạo đã giúp tôi an tâm làm việc, chính vì vậy tôi đã xem Bình Dương là quê hương thứ hai của mình. Tôi xin hứa sẽ gắn bó với mãnh đất Bình Dương, không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao tay nghề, đem lại lợi ích cho bản thân, cho công ty và cho xã hội”.

Dự kiến, trong tháng 5 - Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN tỉnh Bình Dương năm 2016 sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: Ngày hội tiếp sức thanh niên công nhân, người lao động lần II năm 2016 và tuyên dương Người thợ trẻ giỏi tỉnh Bình Dương lần thứ V – năm 2016; “Tuần lễ bán hàng giảm giá cho TNCN”; đăng cai cấp Trung Ương “Ngày hội đồng hành cùng Thanh niên công nhân 24/7”; Hội thi “Tiếng hát TNCN – dòng nhạc cách mạng”; Liên Hoan đờn ca tài tử và cuộc thi Âm vang đường phố dành cho các bạn thanh niên, thanh niên công nhân; Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, Ngày hội hiến máu tình nguyện và các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho TNCN; tư vấn, giới thiệu việc làm cho TNCN và phát huy hiệu quả “Phong trào 4 nhất ” trong TNCN,...

Thông qua Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN tỉnh Bình Dương nhằm thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đối với lực lượng TNCN, góp phần động viên về vật chất, tinh thần, giúp TNCN gắn bó với các doanh nghiệp, gắn bó với tỉnh Bình Dương.