Bình Dương: Nhiều hoạt động kỷ niệm 57 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam 15/10

17:17 16/10/2013     1708

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 15/10, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Ngày hội Thanh niên kỷ niệm 57 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bến Cát.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam qua 57 năm xây dựng và phát triển, cũng như truyền thống đấu tranh anh dũng của các thế hệ thanh niên Việt Nam luôn xung kích đi đầu vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc .

Với chủ đề  “Chung sức trẻ hành động vì an sinh xã hội” do Trung ương Hội phát động, thanh niên Bình Dương đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng 57 năm truyền thống Hội bằng các kết quả thiết thực như: xây và trao tặng 17 căn Nhà nhân ái cho thanh niên, nhân dân nghèo trị giá 510 triệu đồng; trao tặng 06 Dự án nước sạch trị giá 30 triệu đồng. Xây dựng và vận động các nhà hảo tâm tài trợ cho các nguồn quỹ: Thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, quỹ tài năng trẻ, đồng thời thực hiện thành công các Đề án “Đoàn kết, tập hợp Thanh niên công nhân Bình Dương” với kết quả đã thành lập mới 1.513 chi hội/ 55.000 hội viên là thanh niên, thanh niên công nhân.v.v…

a
Trao giải thưởng Đoàn Thị Liên cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn luôn nỗ lực vươn lên

Cũng tại buổi lễ đã diễn ra Lễ ký kết chương trình Liên quân 3 màu áo, gồm: Đoàn thanh niên, Hội LHTN và khối lực lượng vũ trang. Đồng thời, Hội đồng quản lý Quỹ Tài năng trẻ tỉnh Bình Dương đã trao 27 giải thưởng Đoàn Thị Liên cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn luôn nỗ lực vươn lên, có thành tích cao trong học tập ở 3 cấp học: Cao đẳng, Đại học; THPT và trung cấp chuyên nghiệp. Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã khen thưởng 8 CLB , đội, nhóm thanh niên tiêu biểu và 8 thủ lĩnh thanh niên xuất sắc.

Ngay sau lễ kỷ niệm đã diễn ra lễ hội dành cho thanh niên với các tiết mục đặc sắc như: trình diễn trang phục dân tộc Việt Nam và nhảy dân vũ của các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

* Sáng cùng ngày tại huyện Bến Cát, Ban thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 57 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam như: Hội thao cán bộ Hội LHTN, trao 01 căn Nhà nhân ái cho thanh niên vượt khó, làm đường giao thông nông thôn “Thắp sáng đường quê”, ra mắt phòng khám Thanh niên và CLB Thầy thuốc trẻ; khám và phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo đồng thời trao 40 phần quà cho các em ở cơ sở Bảo trợ Xã hội nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và khuyết tật Hướng Dương tại thị trấn Mỹ Phước ; tổ chức phố ẩm thực, trò chơi dân gian.