Bình Dương & Bình Phước: Hội trại “Chung dòng sông Bé” lần thứ III - 2014

13:21 24/12/2014     1162

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 22/12, tại huyện Dầu Tiếng, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương và Bình Phước đã tổ chức lễ khai mạc hội trại “Chung dòng sông Bé” lần thứ III năm 2014.
“Chung dòng sông Bé” là hội trại huấn luyện dành cho cán bộ Hội LHTN Việt Nam được thực hiện theo chương trình kết nghĩa và là nội dung chính trong chương trình phối hợp hoạt động giữa tỉnh Đoàn Bình Dương và Bình Phước, giai đoạn 2013-2018.

a
Trại sinh tham gia phần thi lý thuyết
 
Hội trại được tổ chức từ ngày 22 đến 25/12/2014 thu hút hơn 170 trại sinh tham gia ở 22 môn thi được xoay quanh những kiến thức về Hội LHTN Việt Nam, các kỹ năng về phương hướng, semaphore, morse, nút dây, sơ cấp cứu, dấu đi đường, quản trò, múa hát tập thể,… các kiến thức về tình hình thời sự, chủ quyền biển đảo, những vấn đề trong các khối đối tượng thanh niên đặc thù (TNCN, TN dân tộc, tôn giáo,…), kiến thức về lịch sử, truyền thống của tỉnh Sông Bé.

Trong chương trình, các trại sinh còn được tham gia chuyến dã ngoại và làm công tác xã hội tại làng Chăm – xã Minh Hoà, huyện Dầu Tiếng, tìm hiểu về những phong tục tập quán, lối sống, nghi lễ đạo Hồi của người Chăm, qua đó hiểu biết thêm về các dân tộc và tôn giáo trong cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Với phương châm: “Vững lý luận - giỏi kỹ năng – nâng cao tình đoàn kết”, hội trại nhằm phát hiện, bồi dưỡng và xây dựng lực lượng cán bộ Hội từ tỉnh đến cơ sở là những thủ lĩnh có chuyên môn, năng lực, đáp ứng yêu cầu về công tác huấn luyện thanh niên. Đồng thời, Hội trại là bước chuẩn bị quan trọng trong tổ chức lực lượng tham gia trại huấn luyện viên cấp I Trung ương cụm miền Đông Nam bộ sẽ được tổ chức tại tỉnh Tây Ninh trong năm 2015. Đây còn là ngày hội lớn của những người làm công tác thanh niên hai tỉnh, là dịp để cán bộ Hội LHTN trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ kỹ năng, xây dựng tình đoàn kết gắn bó giữa hai tỉnh Bình Dương – Bình Phước.