Bình Định: Ngày hội "Tuổi trẻ với pháp luật giao thông” năm 2016

09:42 10/10/2016     773

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 9/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ với pháp luật giao thông” năm 2016 thu hút 1.200 đoàn viên, sinh viên đến từ 06 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2016), nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật về giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông trong ĐVTN, sinh viên.

Ngày hội diễn ra sôi động với các hoạt động như: Lái xe an toàn, thi trực tuyến, thi Rung chuông vàng và nhảy cổ động tuyên truyền về an toàn giao thông.


Các đội thi lần lượt tham gia thi Lái xe an toàn
Các đội thi lần lượt tham gia thi Lái xe an toàn


Khởi động Ngày hội là nội dung thi “Lái xe an toàn” và thi trực tuyến “Thanh niên với văn hóa giao thông” với sự tham gia rất sôi nổi của đội chơi đến từ 06 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Tại ngày hội các bạn được hướng dẫn lái xe an toàn, xử lý các tình huống xảy ra khi lưu thông trên đường. Buổi chiều với phần thi trực tuyến mỗi đội chọn 240 bạn của các trường hào hứng tham gia thi trực tuyến các bạn được thử sức với những kiến thức về luật an toàn giao thông, các biển báo, tín hiệu đèn...

Tối cùng ngày đã diễn ra phần thi “Rung chuông vàng” và Nhảy cổ động tuyên truyền an toàn giao thông. Trải qua 15 câu hỏi vô cùng gay cấn và hấp dẫn thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thảo đến từ trường Cao đăng Bình Định và bạn Nguyễn Văn Hoan đến từ trường Đại học Quy Nhơn là 02 gương mặt xuất sắc trong phần thi “Rung chuông vàng”.


Các bạn sinh viên tham gia Hội thi Rung chuông vàng
Các bạn sinh viên tham gia Hội thi Rung chuông vàng


Sôi nổi nhất là phần thi “Nhảy cổ động” vô cùng hào hứng và sôi động của 6 đội thi đến trường các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Các tiết mục được đầu tư công phu, các bạn tham gia luyện tập nghiêm túc đã mang đến cho phần thi này nhiều tiết mục đặc sắc mang đậm dấu ấn thanh niên với các thể loại phong phú như: eropic, hiphop, dancesport,.... Ban Tổ chức đã trao giải Nhất trường Đại học Quang Trung, giải Nhì thuộc về Cao đẳng Y tế Bình Định và Cao đẳng Bình Định, giải Ba thuộc về Đại học Quy Nhơn, Cao đẳng nghề Quy Nhơn, Cao đẳng nghề cơ điện xây dựng và nông lâm Trung bộ.

Trải qua các nội dung thi hấp dẫn, các đơn vị đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình với tinh thần đồng đội cao. Ngày hội nhằm nêu cao trách nhiệm, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc thực hiện pháp luật về giao thông và tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông trong thanh niên; từng bước xây dựng hình thành văn hóa giao thông đối với đoàn viên thanh niên tại địa phương và đoàn viên, hội viên tại các trường trên địa bàn trong toàn tỉnh.