Bình Định: Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2016)

13:18 12/10/2016     932

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 10/10, tại Nhà thi đấu đa năng trường Đại học Quy Nhơn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2016).
Tại Lễ kỷ niệm, thanh niên tỉnh nhà cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam và các thế hệ thanh niên Việt Nam qua 60 năm rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Trong mỗi chặng đường của lịch sử dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng cùng vai trò nòng cốt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cùng với thanh niên cả nước, thanh niên Bình Định đã có những đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang đó, tuổi trẻ Bình Định hôm nay sống có lý tưởng, trách nhiệm, có đạo đức, có tri thức, năng động, đang ngày đêm miệt mài học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, cống hiến tài năng sức trẻ cho sự phát triển giàu đẹp của quê hương.

trao Giải thưởng 15/10 cho cán bộ Hội, hội viên tiêu biểu
Trao giải thưởng 15/10 cho cán bộ Hội, hội viên tiêu biểu


Phát biểu tại Lễ kỷ niệm của tuổi trẻ, đồng chí Phan Phi Hổ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của các cấp bộ Hội trong việc tổ chức các phong trào hành động cách mạng để bồi dưỡng, nâng cao lòng yêu nước, lý tưởng và đạo đức cách mạng, lối sống lành mạnh cho thanh niên; chăm lo, hỗ trợ, phát huy năng lực của thế hệ trẻ phục vụ cho sự xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp bộ Hội tiếp tục đi sâu, đi sát, bồi dưỡng, lý tưởng và đạo đức cách mạng, lối sống lành mạnh cho thanh niên; phát huy mọi tiềm năng to lớn của thanh niên thông qua các hình thức và biện pháp thích hợp, giúp thanh niên trải nghiệm và trưởng thành.

Tại buổi lễ Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng Giải thưởng 15/10 cấp tỉnh cho 11 anh chị cán bộ Hội, hội viên tiêu biểu trong tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2016. Anh Lê Đăng Khoa, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trường THPT Nguyễn Du phấn khởi chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi được nhận được giải thưởng cao quý này, trong thời gian đến tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong giảng dạy và đóng góp sức mình vào phong trào chung của thanh niên”.

Đ/c Nguyễn Xuân Vĩnh - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh trao giải Nhất cho nhóm Random Crew
Đ/c Nguyễn Xuân Vĩnh - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh trao giải Nhất cho nhóm Random Crew


Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Chung kết Cuộc thi “Vũ điệu thanh niên - YOUTH STEP” năm 2016 với sự tham gia của 10 nhóm nhảy xuất sắc nhất, được tuyển chọn từ 43 nhóm nhảy tham gia cuộc thi. Các nhóm nhảy đã có những màn trình diễn ấn tượng, đầy cống hiến và cháy hết mình trên sân khấu. Kết thúc Cuộc thi Vũ điệu thanh niên - YOUTH STEP 2016, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất của cuộc thi cho nhóm Random Crew, giải Nhì New Way Crew và Crued team, giải Ba BFM, Lớp 12 chuyên Lý trường Chuyên Lê Quý Đôn và High Step.

Lễ kỷ niệm là hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam, giáo dục ý thức phấn đấu vươn lên, lập thân, lập nghiệp, xây dựng quê hương trong hội viên, thanh niên, cổ vũ thanh niên tiếp tục tinh thần xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.