Biểu dương 15 gia đình trẻ tiểu biểu toàn quốc

18:46 08/11/2023     1425

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều ngày 8/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Chương trình Gala “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023, biểu dương 15 gia đình trẻ tiểu biểu toàn quốc và ra mắt Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc”.

Đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương trao Bằng khen tặng các "Gia đình trẻ hạnh phúc" năm 2023.


Dự chương trình có đồng chí Phạm Tất Thắng, Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; đại diện lãnh đạo ban, bộ, ngành ở Trung ương; lãnh đạo các ban, đơn vị của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ).

 

 

Sau gần 3 tháng triển khai, Ban tổ chức nhận được 62 hồ sơ các gia đình trẻ do 27 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Hội đồng xét chọn đã họp và lựa chọn 15 gia đình tiêu biểu để biểu dương và là những hạt nhân đầu tiên tham gia Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc”. Ban tổ chức xây dựng và lần đầu tiên ra mắt Mạng lưới đồng hành “Gia đình trẻ hạnh phúc”, quy tụ những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu là những hạt nhân của mạng lưới để lan tỏa hơn nữa giá trị của hạnh phúc gia đình trong thế hệ trẻ.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực TƯ Đoàn, Chủ tịch TƯ Hội LHTN Việt Nam trao Bằng khen tặng các "Gia đình trẻ hạnh phúc" năm 2023.


Các gia đình tham gia mạng lưới có thành phần đa dạng gồm cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, Bộ đội, Công an, phóng viên, nông dân… tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có những nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất và hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con.

Trong đó, đáng chú ý có hai vợ chồng MC truyền hình Bùi Đức Bảo - Bùi Phương Thảo (Hà Nội), vợ chồng Tiktoker Lường Quang Đại - Lý Thị Xuân; gia đình anh Nông Tiến Dược - chị Phan Thị Huế...

 

Vợ chồng anh Lường Quang Đại - chị Lý Thị Xuân xúc động trao nhau cái ôm thật chặt ngay tại chương trình


Thời gian qua, trong khuôn khổ Chiến dịch, đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả được triển khai đồng bộ ở cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đáng chú ý, có Cuộc thi "Chạm để yêu thương" trên mạng xã hội Tik Tok; fanpage "Chạm để yêu thương", blog “Tâm sự gia đình trẻ” trên mạng xã hội Facebook... là nơi để hàng nghìn gia đình trẻ chia sẻ các câu chuyện về bản thân cũng như những vướng mắc trong cuộc sống, thắc mắc về khởi nghiệp, tình yêu, hôn nhân, giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái...

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chia sẻ:“Năm nay, chúng tôi chọn chủ đề của chuỗi chiến dịch truyền thông xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc là “Chạm để yêu thương”, một chủ đề gửi gắm tâm huyết và thông điệp sâu lắng của những người tổ chức. Gia đình nào cũng vậy, sẽ có những lúc cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt, thế nhưng các cặp vợ chồng trẻ hãy nhớ “Chạm để yêu thương”, chạm để gắn kết. 

 


Chúng tôi mong muốn các bạn trẻ trân trọng giá trị của tình cảm gia đình, của tình yêu lứa đôi để cùng đồng hành, sẻ chia, vượt qua những mâu thuẫn, bất đồng trong hành trình xây dựng và gìn giữ mái ấm của mình”. Đồng chí Kim Quy nói.

 


Trong khuôn khổ chương trình, diễn ra Chương trình Gala “Gia đình trẻ hạnh phúc, để lắng nghe chia sẻ của những cặp vợ chồng sống với nhau tới 35 năm,  nghe họ kể về những ngọt bùi, những khó khăn trong hành trình dài ấy, hay những gia đình trẻ mới chỉ lấy nhau trong đám cưới tập thể với sự háo hức bước chân vào cánh cửa hôn nhân.

 

Được khởi xướng từ năm 2021, chương trình tuyên dương gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với PNJ tổ chức đã tuyên dương 56 gia đình trẻ tiêu biểu, ghi nhận sự phấn đấu của họ trong hành trình xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ. Câu chuyện của những gia đình trẻ tiêu biểu với hành trình xây dựng hạnh phúc đã lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng xã hội thời gian qua và là nguồn cảm hứng, động lực để các hội viên, thanh niên tin tưởng vào giá trị của hạnh phúc gia đình.

Bảo Anh