Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang làm việc với Hội doanh nhân trẻ tỉnh

08:21 21/02/2023     862

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 20/2, tại Hội trường cơ quan Tỉnh đoàn, đồng chí Đặng Quốc Khánh - Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hà Giang đã làm việc với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Giang. Hơn 30 doanh nhân trẻ tiêu biểu của tỉnh đã tham dự buổi làm việc.

 

Đồng chí Đặng Quốc Khánh - Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Hà Giang phát biểu tại buổi làm việc

 

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Giang được thành tháng 10/2017 là hội thành viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Hiện nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh có trên 90 doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh thuộc nhiều thành phần kinh tế khác nhau như: Doanh nghiệp nhà nước, Công ty cổ phần, Công ty TNHH, Công ty thương mại và du lịch, Công ty liên doanh, Hợp tác xã… hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: Xây dựng, sản xuất, dịch vụ, du lịch, thương mại, xuất nhập khẩu... 

Lực lượng Doanh nhân trẻ trong tỉnh đã tạo việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động, hằng năm đóng góp vào ngân sách nhà nước hằng trăm tỷ đồng góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh và phát triển.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang Đỗ Thị Hương phát biểu

 

Từ khi thành lập cho đến nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Giang đã tích cực thực hiện công tác tuyên truyền xây dựng văn hóa doanh nhân; thúc đẩy phát triển hoạt động kinh doanh của thành viên Hội, hỗ trợ an sinh xã hội trên địa bàn trong giai đoạn 2017 – 223, như: các doanh nghiệp hội viên đã tham gia ủng hộ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, Nông thôn mới với tổng kinh phí đạt hàng tỷ đồng; Đóng góp và ủng hộ các loại quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, quỹ nạn nhân chất độc da cam, quỹ bảo trợ xã hội, quỹ hỗ trợ nông dân, quỹ mái ấm công đoàn, quỹ bảo trợ trẻ em và người khuyết tật, Nạn nhân chất độc da cam Dioxin,…hàng tỷ đồng; phối hợp, kêu gọi các tổ chức, DN tặng quà các gia đình chính sách, người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, tết được hơn 300 suất quà, học bổng với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, các doanh nhân trẻ mong muốn có thể khai thác những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để doanh nghiệp ngày càng phát triển. Đồng thời đề xuất tỉnh có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu, tăng cường xúc tiến thương mại tại thị trường Trung Quốc; quan tâm nhiều hơn nữa đến lĩnh vực khoa học công nghệ và chuyển đổi số; có cơ chế giảm thuế, phí trong lĩnh vực du lịch và chính sách tiếp cận vốn vay phát triển cho doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực chế biến nông sản, dịch vụ du lịch; quan tâm chất lượng sản phẩm nông sản, vệ sinh môi trường phục vụ du lịch và tăng cường giám sát hoạt động đầu tư xây dựng trên vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn…

 

Doanh nhân trẻ tỉnh Hà Giang trao đổi tại buổi làm việc

 

Những kiến nghị của Hội Doanh nhân trẻ được Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tiếp thu, trả lời, chia sẻ. Đồng thời thông tin các cơ chế, chính sách của tỉnh; những quan tâm, định hướng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong phát triển các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, kinh tế biên mậu thời gian qua và những năm tới…; mong muốn các doanh nhân, doanh nghiệp trẻ chủ động thông tin, phản ánh những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách tới lãnh đạo Hội và cấp ủy, chính quyền các cấp để kịp thời tháo gỡ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp trong tỉnh, trong đó có các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ đối với sự phát triển và công tác an sinh xã hội của tỉnh thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh: Các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ muốn xây dựng và phát triển bền vững phải liên kết với nhau, phát huy lợi thế từng lĩnh vực hoạt động. Đồng chí trích dẫn câu nói: “Muốn đi nhanh thì đi một mình”, “muốn đi xa thì đi cùng nhau”.

 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các doanh nghiệp từng bước xây dựng thương hiệu của mình trong lòng khách hàng, bằng chất lượng sản phẩm, quản trị doanh nghiệp và hoạt động đúng các quy định của Nhà nước; biết nắm bắt cơ hội và có giải pháp vận hành phù hợp; tập trung đầu tư vào những lĩnh vực thế mạnh của tỉnh như du lịch, nông nghiệp. 

Đồng chí cho rằng dư địa đầu tư phát triển hạ tầng dịch vụ du lịch còn rất lớn đối với các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp khởi nghiệp. Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh yêu cầu các doanh nghiệp quan tâm tới lĩnh vực chế biến sản phẩm nông sản đặc trưng, phát triển hạ tầng logictis và công tác an sinh xã hội của tỉnh.

 

 

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành tiếp thu các kiến nghị của doanh nghiệp, doanh nhân, quan tâm hỗ trợ, tư vấn, chia sẻ và cải thiện môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp theo hướng vừa đúng quy định, vừa nhanh và hiệu quả, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp phát triển. Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng với sự quyết tâm, sáng tạo của mình cùng sự chia sẻ của cấp ủy, chính quyền tỉnh, các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ hoạt động tốt hơn, bứt phá hơn, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh./.

 

CTV