Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ, đối thoại với đại biểu Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre

16:17 17/10/2019     2170

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 14/10, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy với đại biểu chính thức của Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Tham gia chủ trì chương trình có đồng chí Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Đức - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đồng chí Hà Quốc Cường - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở Lao động Thương binh & xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo…

 

 

Trong thời gian chuẩn bị cho buổi gặp gỡ, đối thoại, có tổng cộng 110 tâm thư với trên 280 ý kiến của cán bộ, hội viên và đặc biệt là 220 đại biểu chính thức của Đại hội. Các ý kiến đều thể hiện tâm huyết, sự trăn trở của các bạn thanh niên không chỉ đối với bản thân mà còn đối với sự phát triển của tỉnh và toàn xã hội.

Tại chương trình gặp gỡ, các đại biểu chính thức của Đại hội đã mạnh dạn trình bày những vấn đề mà hội viên, đoàn viên, thanh niên quan tâm tại cơ sở trong thời gian qua tập trung vào các nhóm nội dung chính: các chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, phát huy vai trò của thanh niên trong việc nghiên cứu khoa học, ứng dụng gắn với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cơ chế hỗ trợ thanh niên tham gia làm việc có thời hạn ở nước ngoài; cơ chế phát hiện, bồi dưỡng và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; vấn đề xây dựng văn hóa trong thanh niên; vấn đề bảo vệ môi trường;…

Nhiều ý kiến, vấn đề của các bạn ĐVTN nêu ra đã được Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh giải đáp ngay tại buổi đối thoại.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã bày tỏ niềm vui mừng sự đổi mới về hình thức, nội dung tổ chức của chương trình và đánh giá cao những ý kiến, ý tưởng hay thể hiện sự quan tâm của thanh niên đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

 

 

 

Đồng chí cũng nhấn mạnh: Mỗi cá nhân cần chuẩn bị cho mình những nội dung, phương pháp cũng như những bài học cần thiết để bắt đầu khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đồng thời, thanh niên phải chủ động tiếp cận với công nghệ 4.0 đúng cách; sử dụng internet có hiệu quả cho việc học, trao dồi tri thức, kết nối.

Đồng chí cho rằng cần xây dựng một mạng lưới kết nối, hợp tác giữa các nhóm khởi nghiệp với nhau, cùng nhau phát triển và vươn lên, phấn đấu đến năm 2030 tỉnh Bến Tre sẽ đạt top 01 của Đồng bằng sông Cửu Long và top 30 của cả nước. Song song đó là việc tuổi trẻ tỉnh nhà phải quan tâm rèn luyện sức khỏe, nói không với tệ nạn xã hội, hạn chế bia rượu, sống có khát vọng vươn lên.

Đối với công tác Hội cần lưu ý mỗi hoạt động đều phải gắn với nhu cầu, quyền lợi chính đáng và xác định yếu tố cơ bản để có giải pháp thực hiện, xuất phát từ nhu cầu, sự quan tâm của thanh niên. Mỗi cán bộ hội viên, thanh niên phải thực sự quan tâm đến việc nêu gương mỗi ngày, chăm chút rèn luyện mỗi ngày để đủ sức cỗ vũ thu hút, tập hợp thanh niên tham gia vào các phong trào hành động cách mạng.