Bến Tre: Ý nghĩa chương trình “Khát vọng ngày trở về" năm 2018

10:21 14/12/2018     817

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 12/12, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Trung tâm Văn hóa tỉnh Bến Tre tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Khát vọng ngày trở về" năm 2018, tại cơ sở cai nghiện ma túy xã Tân Xuân, huyện Ba Tri.

 

Các diễn giả khách mời chia sẻ tại chương trình

 

Chương trình nhằm tạo sự chuyển biến trong suy nghĩ và nhận thức về hành động lệch chuẩn của những học viên đang lao động học tập tại cơ sở cai nghiện ma túy; qua đó có hướng khắc phục, điều chỉnh phù hợp để sớm trở thành người có ích cho xã hội.

Tại chương trình, các học viên đã được giao lưu với đồng chí Nguyễn Hữu Phước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và 3 vị khách mời, đó là: anh Lê Thừa Dương Hùng - Giám đốc Công ty TNHH Điêu khắc mộc mỹ nghệ Dương Hùng - gương điển hình cai nghiện ma túy; chú Nguyễn Văn Thành - thân nhân của học viên Nguyễn Bá Tùng đang cai nghiện tại cơ sở và anh Trương Đại Quốc - học viên tự nguyện đăng ký cai nghiện tại cơ sở.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chia sẻ thông tin về các chủ trương, chính sách, các chương trình mà tỉnh đã và đang thực hiện để hỗ trợ các thanh niên đang có dấu hiệu sử dụng ma túy nói chung và các học viên tại cở sở cai nghiện nói riêng để giúp các bạn tái hòa nhập cộng đồng. Đồng chí Nguyễn Hữu Phước gửi lời khuyên đến các bạn trẻ đang cai nghiện tại cơ sở phải có ý chí và quyết tâm cai nghiện cho thật tốt cũng như tham gia các lớp dạy nghề tại cơ sở để có được một việc làm cho bản thân khi tái hòa nhập cộng đồng.

Các học viên cai nghiện đặt câu hỏi giao lưu

 

Tại chương trình, các học viên cũng được nghe Đại đức Thích Trí Huệ - Trưởng phân ban Phật giáo quốc tế đối ngoại, Giáo hội Phật giáo Việt Nam thuyết giảng về đạo đức và triết lý sống. Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh, CLB Hạnh Nguyện thành phố Hồ Chí Minh, các đơn vị tài trợ cùng ban tổ chức đã có những phần quà dành tặng cho tất cả học viên thanh niên tham dự chương trình. Đây là món quà tinh thần giành tặng cho những bạn trẻ quyết tâm cai nghiện, những thanh niên chí thú làm ăn, quyết tâm hoàn lương trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Đồng chí Hà Quốc Cường - Bí thư tỉnh đoàn chia sẻ: “Đời người tuổi trẻ rất ngắn, nếu chúng ta mãi ngủ quên trong sa đọa, thích hưởng thụ, tuổi trẻ sẽ nhanh chóng qua đi đồng nghĩa các bạn đã tự hủy hoại tương lai, hạnh phúc của chính mình. Tương lai của các bạn đang phụ thuộc vào sự thay đổi về suy nghĩ và hành động của mỗi người từ hôm nay”.

Đồng chí Bí thư gửi gắm đến các học viên rằng: “Đối với thanh niên nghiêm túc, chí thú làm ăn, chúng tôi sẳn sàng hỗ trợ vốn, giới thiệu việc làm để các bạn phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, các bạn hãy an tâm rằng, tổ chức Đoàn - Hội sẽ cùng các bạn tạo ra những sân chơi bổ ích, cùng giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao để nâng cao đời sống tinh thần. Chúng tôi sẽ luôn bên cạnh để các bạn không thấy mình lẻ loi, kỳ thị khi hồi gia”.

 

 Trao quà cho học viên tham gia chương trình

 

Trong chương trình, các học viên còn được xem clip phóng sự về tác hại của ma túy cũng như các hoạt động hỗ trợ cai nghiện ma túy và giúp đỡ thanh niên hoàn lương. Bên cạnh đó, các học viên còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đến từ Trung tâm văn hóa tỉnh, học viên đang cai nghiện tại cơ sở, sinh viên trường Đại học Cảnh sát nhân dân trình diễn các tiết mục văn nghệ vui tươi, hấp dẫn.

 

Phương Diệu - TĐ Bến Tre (KA)