Bến Tre: Văn nghệ truyền thông sức khỏe sinh sản, tuyên truyền pháp luật cho thanh niên công nhân

09:39 29/10/2018     857

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tại chương trình, khán giả đã được xem phóng sự, kịch ngắn và trả lời các câu hỏi xoay quanh nội dung khám sức khỏe tiền hôn nhân, tác hại của ma túy và biện pháp phòng chống ma túy.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình

 

Tối 26/10,  hơn 400 thanh niên công nhân đã tham gia chương trình “Văn nghệ truyền thông sức khỏe sinh sản, tuyên truyền pháp luật và tặng quà cho thanh niên công nhân” năm 2018 tại Văn phòng hỗ trợ Thanh niên công nhân “Cho & Nhận” huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Tại chương trình, khán giả đã được xem phóng sự, kịch ngắn và trả lời các câu hỏi xoay quanh nội dung khám sức khỏe tiền hôn nhân, tác hại của ma túy và biện pháp phòng chống ma túy. Bên cạnh đó chương trình còn có các tiết mục văn nghệ hấp dẫn đến từ Trung tâm văn hóa tỉnh và các ca sĩ đến từ thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Hà Quốc Cường – Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh, thanh niên trong các khu công nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế khi tiếp cận về giáo dục kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, vì điều kiện lao động, sản xuất nên chưa có nhiều thời gian để tiếp cận với những kiến thức về dân số, sức khỏe tình dục và sức khỏe sinh sản.

Bên cạnh đó, không ít thanh niên công nhân, đặc biệt là các nữ thanh niên, họ bị bỏ quên trong các chương trình về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục và kế hoạch hóa gia đình, do các chương trình này thường chỉ hướng tới các cặp vợ chồng đã kết hôn. Thanh niên công nhân cũng đang đối mặt với ma túy và những hệ lụy từ việc sử dụng ma túy với những diễn biến vẫn vô cùng phức tạp, tính chất ngày càng nghiêm trọng, gây nhức nhối cho xã hội và trở thành nỗi lo của nhiều gia đình trẻ.

 

Khán giả trả lời câu hỏi về nội dung phòng chống ma túy

 

Đồng chí lưu ý các tổ chức Đoàn - Hội cần quan tâm, phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục góp phần nâng cao nhận thức về dân số, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình; tác hại của ma túy và cách phòng chống cho thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thông qua công tác truyền thông trực tiếp nhằm cung cấp và tư vấn cho đoàn viên, hội viên, thanh niên, nhất là thanh niên công nhân về những kiến thức cơ bản, các nội dung trọng tâm liên quan đến sức khỏe sinh sản; tuyên truyền phòng, chống tác hại của ma túy.

Dịp này, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 70 phần quà (mỗi phần trị giá 350 ngàn đồng) cho những đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân đang làm việc tại KCN Giao Long có hoàn cảnh khó khăn.

 

Tặng quà cho thanh niên công nhân

 

Ngoài ra CLB Hạnh Nguyện TP.HCM còn trao 01 căn Nhà tình thương trị giá 35 triệu đồng và Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chùa Tiên Đài, xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành trao 30 triệu đồng thực hiện tuyến đường giao thông nông thôn cho đại diện Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre.

 

Phương Diệu - TĐ Bến Tre (KA)