Bến Tre: Văn nghệ chào mừng Vesak 2019 và Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh

13:50 20/05/2019     961

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 17/5, tại Công viên Đồng Khởi, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bến Tre tổ chức Chương trình văn nghệ chào mừng Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak 2019 và Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình

Đại lễ Vesak hay còn gọi là Phật Đản, là ngày kỷ niệm Đức Phật Tất-đạt-đa Cồ-đàm sinh ra tại vườn Lâm-tì-ni, năm 624 Trước công nguyên, diễn ra vào ngày 15 tháng 4 âm lịch hàng năm. Từ xa xưa Đại lễ Vesak hay còn gọi là lễ Tam hợp (Phật đản sinh, Phật thành đạo và Phật Niết bàn - là ngày lễ kỷ niệm 3 sự kiện quan trọng trong cuộc đời của đức Phật Thích ca mâu ni), đã được tổ chức tại các quốc gia Phật giáo theo truyền thống Nam truyền, bắt đầu từ Sri Lanka sau đó truyền sang Miến Điện, Thái Lan, Lào.... và sau này đã trở thành một sự kiện mang tầm cỡ quốc tế.

Năm 2019 Việt Nam vinh dự lần thứ III được Liên hợp quốc trao quyền đăng cai tổ chức Đại lễ Phật đản Vesak lần thứ 16 với sự tham dự của các nguyên thủ quốc gia, Liên hợp quốc và rất nhiều chức sắc và lãnh đạo các giáo hội, nhà nghiên cứu đến từ hơn 112 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng trên 20.000 đại biểu là phật tử, nhân dân trong nước cùng dự. Đây là sự kiện vô cùng ý nghĩa, là nền tảng cho việc thiết lập mối quan hệ hòa bình, hữu nghị, hợp tác giữa các quốc gia, dân tộc, tôn giáo và là chất liệu để góp phần xây dựng cuộc sống văn minh, đem đến hòa bình, thịnh vượng và phát triển bền vững, vì lợi ích tốt đẹp của nhân loại.

Trong chương trình, đại biểu đã được xem nhiều tiết mục văn nghệ vui tươi kính mừng Đại lễ Phật đản Vesak Liên hợp quốc 2019 và Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh.

Tặng quà cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại chương trình, Anh Nguyễn Phúc Linh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh thay mặt Ủy ban Hội tỉnh gửi lời cảm ơn chân thành đối với tình cảm tốt đẹp mà Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã giành cho Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhà trong suốt thời gian qua. Anh hy vọng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh vẫn sẽ tiếp tục đồng hành và phối hợp cùng Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhằm thực hiện tốt công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, phát huy tối đa vai trò của tuổi trẻ trong việc tham gia thực hiện các công trình, phần việc xây dựng giao thông nông thôn, hỗ trợ thanh thiếu niên, giải quyết các vấn đề về an sinh xã hội, cùng nhau làm nên những công trình mới mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, góp phần đổi mới diện mạo của quê hương Đồng Khởi.

Dịp này, được sự trợ duyên của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, cùng các đơn vị đồng hành, Ban Thư ký Ủy ban Hội tỉnh trao tặng 80 phần quà (mỗi phần trị giá 400 nghìn đồng) cho đại diện các gia đình, các em sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Bến Tre và các trường học./.

 

Phương Diệu - TĐ Bến Tre (KA)