Bến Tre: Trao tặng sách cho Thư viện trường THCS Hưng Phong, huyện Giồng Trôm

14:08 04/08/2020     1794

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 02/8, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre phối với mạnh thường quân tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình tặng sách cho Thư viện trường THCS Hưng Phong, xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm.

Xã Hưng Phong (hay còn được gọi là Cồn Ốc) là xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển, vì vậy nhu cầu về vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi và học sinh còn hạn chế, nhất là nhu cầu tiếp cận với không gian sách và chọn đọc quyển sách mà yêu thích. Dịp này, chương trình đã tặng hơn 100 đầu sách (truyện ngắn, truyện tranh, tiếng anh, nghiên cứu cho học sinh và giao viên, giáo dục kỹ năng sống, lịch sử...) góp phần bổ sung nguồn sách của Thư viện, xây dựng không gian sách cho học sinh với nguồn tri thức mới.

 

Mạnh thường quân tặng sách cho Thư viện trường THCS Hưng Phong

 

Được biết, từ đầu năm đến nay, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Thư viện Nguyễn Đình Chiểu tổ chức trưng bày không gian Sách cho tương lai trong các sự kiện, hoạt động của Đoàn, Hội, Đội; phối hợp với Hội đồng Đội tỉnh tổ chức cuộc thi Cảm nhận sách, qua cuộc thi đã có 1.380 bài viết và 12 video clip cảm nhận về quyển sách mà mình yêu thích nhất. Đây là những hoạt động thiết thực để xây dựng văn hóa đọc trong thanh thiếu nhi và hưởng ứng phong trào “Mỗi thanh niên một quyển sách làm bạn”.

 

Phương Diệu