Bến Tre: Tổ chức Hành trình “Vì sức khỏe người cao tuổi” năm 2014

10:50 23/09/2014     1390

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 21/9, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức “Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi” tỉnh Bến Tre năm 2014. Đây là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 – 2019.
Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi tỉnh Bến Tre diễn ra với các nội dung: tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho trên 470 người cao tuổi tại thành phố Bến Tre và huyện Châu Thành với sự tham gia của trên 80 y, bác sĩ và lực lượng tình nguyện viên; tổ chức tọa đàm trao đổi kinh nghiệm công tác tổ chức các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng trong các thầy thuốc trẻ.
Tại diễn đàn, đội ngũ thầy thuốc trẻ đã tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh, đạo đức nghề nghiệp của người thầy thuốc; đồng thời đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của CLB Thầy thuốc trẻ tại các huyện, thành phố, đề xuất giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ y, bác sĩ trẻ để hoạt động khám chữa bệnh tình nguyện ngày hoàn thiện hơn, thực hiện tốt cái tâm của người thầy thuốc với nghĩa cử “Lương y như từ mẫu”.

5
Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và tặng quà cho trên 470 người cao tuổi

Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi là hành trình đầy ý nghĩa với các công trình, phần việc thanh niên về chăm sóc sức khỏe dành riêng cho người cao tuổi. Nhằm thực hiện cuộc vận động “Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi”, thể hiện đạo lý đền ơn, đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với các thế hệ đã có công sinh thành, dưỡng dục và là những tấm gương mẫu mực, luôn nêu cao tinh thần yêu nước.