Bến Tre: Tháng ba biên giới và Ngày hội "Thanh niên với biển, đảo quê hương" 2017

13:58 06/03/2017     1372

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 3/3, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre phối hợp tổ chức Chương trình “Tháng ba biên giới” và Ngày hội “Thanh niên với biển, đảo quê hương” năm 2017 tại Đồn Biên phòng Cửa Đại, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại.
Trong khuôn khổ Ngày hội đã diễn ra lễ khánh thành công trình nước sạch cho cộng đồng tại xã Thới Thuận với giá trị 100.000.000 đồng. Đây là công trình được phát động trong chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” (tiền thân là “1 phút tiết kiệm”) do công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) phối hợp cùng Hội LHTN Việt Nam thực hiện nhằm chung tay tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của nước sạch.

Lễ khánh thành công trình nước sạch cho cộng đồng tại xã Thới Thuận
Lễ khánh thành công trình nước sạch cho cộng đồng tại xã Thới Thuận

Song song đó là Diễn đàn “Thanh niên với biển, đảo quê hương và Đồng khởi khởi nghiệp” năm 2017 và thực hiện công trình “Hãy làm sạch biển” tại bãi biển Thừa Đức, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại nhằm tuyên truyền cho bà con nhân dân khu vực chợ gần biển về việc giữ gìn vệ sinh khu vực biển, phân loại rác đúng theo quy định..

Cũng trong chương trình, Hội đồng Đội tỉnh Bến Tre đã trao tặng 1.000 chiếc khăn tay cho các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh. Đây là tấm lòng của các em đội viên, thiếu nhi gửi đến các anh cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ thiêng liêng, bảo vệ vùng biển, vùng trời cho quê hương, đất nước.

ĐVTN tham gia “Hãy làm sạch biển” tại bãi biển Thừa Đức, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại
ĐVTN tham gia “Hãy làm sạch biển” tại bãi biển Thừa Đức, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại

Dịp này, Hội đồng Đội huyện Bình Đại tặng 01 ngôi nhà Khăn quàng đỏ trị giá 30 triệu đồng cùng 05 suất học bỗng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi suất trị giá 400.000đ; cụm Đoàn, Hội các đơn vị huyện Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Bình Đại và Quân sự tỉnh tặng 6.000.000 đồng vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Chương trình là hoạt động chào mừng kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959- 3/3/2017) và 28 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989- 3/3/2017). Qua đó, tạo điều kiện để hội viên, thanh niên trong tỉnh hiểu biết sâu sắc về hoạt động và đời sống của những người lính đang làm nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển; tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa quân và dân, động viên tinh thần đối với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở khu vực biên giới. Đồng thời, nâng cao lòng tự hào dân tộc, tin tưởng, trách nhiệm, ý thức hoàn thành nhiệm vụ của hội viên, thanh niên và cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng, giáo dục lối sống đẹp, sống có ích, tinh thần trách nhiệm trong công việc, ý thức xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.