Bến Tre: Nhiều hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII

04:35 04/01/2015     1751

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 31/12/2014, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” và hoạt động khám chữa bệnh, tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho người dân tại huyện Mỏ Cày Nam.
Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” của thanh niên Bến Tre có sự tham dự của hơn 700 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, hội viên, học sinh, sinh viên đến tham dự. 
 Các đơn vị trực thuộc ký kết các nội dung thực hiện văn hóa giao thông
Các đơn vị trực thuộc ký kết các nội dung thực hiện văn hóa giao thông


Tham gia ngày hội, đoàn viên, thanh niên, học sinh được cung cấp thêm kiến thức cơ bản về quy định pháp luật về an toàn giao thông, đặc biệt là quy định mới nhất về kiểm tra, xử phạt nồng độ cồn khi tham gia giao thông; được tuyên truyền về những hành vi vi phạm giao thông thường gặp ở độ tuổi thanh niên, học sinh sinh viên và những hành động đẹp của thanh niên thể hiện văn hóa giao thông. Ngày hội là hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức và hành vi trong quá trình tham gia giao thông của đoàn viên, thanh thiếu nhi, vận động thanh niên tham gia giải quyết các vấn đề xã hội trong lĩnh vực giao thông, ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.
Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh kêu gọi Đoàn các cấp trong toàn tỉnh tích cực hưởng ứng Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông, đồng thời kêu gọi cán bộ, đoàn viên, thanh niên phải xung kích đi đầu, gương mẫu trong việc chấp hành luật giao thông, tích cực giáo dục tuyên truyền và vận động gia đình, người thân, bạn bè chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về an toàn giao thông và phải có thái độ ứng xử văn minh lịch sự khi xảy ra va chạm, chấp hành quy định xử phạt khi vi phạm hành chính về giao thông.
Trong chương trình đã diễn ra hoạt động ký kết của các đơn vị Đoàn trực thuộc đăng ký các công trình, phần việc thực hiện về an toàn giao thông năm 2015. Đồng thời để hưởng ứng tích cực Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông, ngay sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo cùng 700 đoàn viên, thanh niên tham dự chương trình đã diễu hành, cổ động tuyên truyền về an toàn giao thông tại khu vực thị trấn Mỏ Cày Nam.
CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Bến Tre khám chữa bệnh cho hộ gia đình chính sách tại xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam
CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Bến Tre khám chữa bệnh cho hộ gia đình chính sách tại xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam

Cùng ngày, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh thuộc Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chuyến về nguồn khám chữa bệnh, tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho người dân tại xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam, cái nôi của phong trào Đồng Khởi Bến Tre - bước ngoặc lịch sử quan trọng mở đầu cho cao trào Đồng khởi trong tỉnh và trong toàn miền Nam đã trở thành niềm tự hào của nhân dân, lực lượng vũ trang và tuổi trẻ Bến Tre. Tại đây, các thầy thuốc trẻ của tỉnh đã khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho 150 người dân thuộc diện gia đình chính sách và trực tiếp đến tận nhà khám bệnh cho 15 Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách có hoàn cảnh đi lại khó khăn.