Bến Tre: Nhiều hoạt động an sinh xã hội chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

10:23 19/08/2016     947

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực lập thành tích hướng tới chào mừng 60 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2016), trong 2 ngày 16 -17/8, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre phối hợp với tổ chức Global Vision và CLB thầy thuốc trẻ tỉnh Bến Tre tổ chức các hoạt động vì an sinh xã hội trên địa bàn xã Tân Phong, huyện Thạnh Phú.
Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân tại buổi khám bệnh tại huyện Thạnh Phú
Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân tại buổi khám bệnh tại huyện Thạnh Phú


Theo đó ngày 16/8, tại Trạm y tế xã Tân Phong các y bác sĩ CLB thầy thuốc trẻ tỉnh Bến Tre cùng các tình nguyện viên đến từ Hàn Quốc đã hỗ trợ hướng dẫn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà, tư vấn sức khỏe và các biện pháp hướng đến điều trị, phòng bệnh lâu dài cho hơn 500 người dân. Chiều cùng ngày tại nhà văn hóa xã Tân Phong đoàn Hàn Quốc đã tặng 1500 kg gạo cho 150 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Tại xã Tân Phong, ngày 17/8 đoàn đã tổ chức khởi công xây dựng và bàn giao 10 căn nhà tình thương, cho các hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở, trao tặng 45 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Tân Phong. Ngoài ra, ban tổ chức chương trình còn dành tặng nhiều phần quà cho người dân, và các em học sinh, tổng kinh phí cho các hoạt động hơn 500 triệu đồng.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Huyện ủy, UBND huyện Thạnh Phú và UBND xã Tân Phong đã tặng giấy khen cho 01 tập thể và 11 cá nhân, cấp Giấy chứng nhận cho 40 tình nguyện viên Hàn Quốc đã có đóng góp hỗ trợ kinh phí thực hiện chương trình.

Ban tổ chức chương trình và đoàn tình nguyện viên đến từ Hàn Quốc cùng chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ bàn giao nhà tình thương
Ban tổ chức chương trình và đoàn tình nguyện viên đến từ Hàn Quốc cùng chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ bàn giao nhà tình thương


Hoạt động đã thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ tỉnh nhà chung tay vì cộng đồng, góp phần kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình, người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp thêm sức mạnh để họ cố gắng vươn lên trong cuộc sống phát triển kinh tế và học tập. Đồng thời hoạt động cũng là cơ hội để góp phần làm gắn kết thêm mối quan hệ hữu nghị Việt – Hàn, đồng thời tạo cơ hội giao lưu tìm hiểu văn hóa giữa các tình nguyện viên của Việt Nam và Hàn Quốc.