Bến Tre: Giao lưu "Lối về yêu thương" cho 200 thanh niên chậm tiến và vi phạm pháp luật

09:36 12/10/2018     692

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Công an tỉnh, Trại giam Châu Bình tổ chức chương trình giao lưu Lối về yêu thương cho trên 200 thanh niên chưa tiến bộ, có nguy cơ vi phạm pháp luật và thanh niên đang thi hành án tại trại giam.
Đây là lần thứ 2 Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Công an tỉnh và trại giam Châu Bình tổ chức chương trình giao lưu “lối về yêu thương”, với mong muốn qua chương trình sẽ phản chiếu được những tấm gương từng lầm đường, lạc lối đã có nghị lực, quyết tâm thay đổi để làm lại cuộc đời.

Các khách mời giao lưu với thanh niên chậm tiến, thanh niên phạm nhân
Các khách mời giao lưu với thanh niên chậm tiến, thanh niên phạm nhân


Trong chương trình các bạn thanh niên được giao lưu với 4 diễn giả: anh Nguyễn Văn Đảm – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, anh Lê Thừa Dương Hùng - Giám đốc Công ty TNHH điêu khắc mộc mỹ nghệ Dương Hùng tại Thành phố Hồ Chí Minh, anh Dương Ngọc Anh Tuấn – thanh niên hoàn lương tại xã Bình Thành huyện Giồng Trôm, anh Trần Duy Tuệ là phạm nhân chấp hành tốt hình án phạt tù tại trại giam Châu Bình.

Chương trình còn nhận được nhiều ý kiến chia sẻ từ các bạn thanh niên tham dự chương trình. Chương trình giao lưu đã mang đến nhiều giá trị ý nghĩa, cho thấy được mỗi người đều có hoàn cảnh khác nhau khi phạm tội nhưng họ cùng có quan điểm chung là phải có nghị lực, bản lĩnh, tự mình vượt qua những cám dỗ để thay đổi chính mình. Họ mong muốn thay đổi và cũng mong muốn xã hội cho họ cơ hội để thay đổi bằng cách xóa bỏ tâm lý kỳ thị, xa lánh… mà hãy yêu thương, giúp đỡ để họ tự tin làm lại cuộc đời.

Tuyên dương thanh niên hoàn lương
Tuyên dương thanh niên hoàn lương tiêu biểu

 
Dịp này, Chi đoàn Tỉnh đoàn cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Trại giam Châu Bình tổ chức ký kết nghĩa để thực hiện các hoạt động giáo dục thanh niên chưa tiến bộ trong thời gian tới. Cũng trong chương trình, Ban tổ chức đã tuyên dương 10 gương thanh niên hoàn lương tiêu biểu.

Phát biểu tại chương trình đồng chí Nguyễn Phúc Linh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhấn mạnh “Tôi hy vọng các bạn hãy tin một điều, trong đời mỗi người, ai cũng có sai lầm và chỉ có sai lầm lớn nhất là không chịu sửa đổi những sai lầm mình đã mắc phải… Tổ chức Đoàn - Hội sẽ luôn đồng hành để các bạn không thấy mình lẻ loi khi tái hòa nhập cộng đồng. Đối với thanh niên hoàn lương nghiêm túc, chí thú làm ăn, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ vốn, giới thiệu việc làm để các bạn phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, các bạn hãy an tâm rằng, tổ chức Đoàn – Hội tại các địa phương sẽ là những người bạn đồng hành để tạo ra những sân chơi bổ ích, cùng các bạn giao lưu văn hóa, văn nghệ; giới thiệu học nghề, học tập kinh nghiệm để phát triển kinh tế, có việc làm ổn định.”