Bến Tre: 105 trại sinh tham gia Trại Huấn luyện Trần Văn Ơn lần thứ 2

17:06 09/01/2019     1017

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 05 và 06/01, Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Trại huấn luyện Trần Văn Ơn lần 2 năm 2019, với sự tham gia của 105 trại sinh là Cán bộ đoàn tiêu biểu các trường THPT, trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

 

Các trại sinh thi dựng lều trại

 

Trại huấn luyện là một môi trường tốt để cán bộ Đoàn gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình, học tập, công tác; tạo sự kết nối về tinh thần đoàn kết của đội ngũ cán bộ Đoàn trong toàn tỉnh, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn ngày một thiết thực, hiệu quả.

Nội dung chương trình tập huấn gồm: định hướng các nội dung trọng tâm trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong thời gian tới; triển khai Chương trình Rèn luyện đoàn viên; kỹ năng tổ chức lửa trại và thực hành lửa trại; kỹ năng sinh hoạt tập thể, hát múa cộng đồng, kỹ năng truyền tin bằng Mose, Semaphore; thực hành trò chơi nhỏ; thi thực hành lều trại nhanh, dấu đường, nút dây, giải mật thư.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức lớp tập huấn còn tổ chức các buổi kiểm tra các nội dung liên quan đến kiến thức Đoàn, Hội, kiến thức văn hoá, lịch sử, địa lý Việt Nam, của tỉnh và trong khu vực; các kỹ năng cơ bản của cán bộ Đoàn trường học; kiểm tra thực hành các nội dung được tập huấn sau mỗi buổi, tổ chức trò chơi lớn..

Kết thúc Trại huấn luyện, 104 trại sinh được cấp giấy chứng nhận, hoàn thành chương trình Trại huấn luyện Trần Văn Ơn tỉnh Bến Tre năm 2019.

Thông qua trại huấn luyện, Ban Tổ chức mong muốn các trại sinh tiếp tục phát huy vai trò của người cán bộ Đoàn, khi về trường tổ chức truyền đạt và hướng dẫn lại cho BCH Đoàn trường; các đồng chí Bí thư Chi đoàn và đoàn viên (đặt biệt là Chương trình rèn luyện đoàn viên) phấn đấu, rèn luyện kỹ năng, phát huy vai trò cá nhân, tự học, tự rèn, không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng, trở thành người cán bộ Đoàn trường giỏi trong thời gian tới.

Được biết, Trại huấn luyện được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích và ý nghĩa, qua đó đổi mới phong cách làm việc, học tập và phương pháp công tác đến các trại sinh là cán bộ đoàn tiêu biểu các trường THPT, trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

 

Phương Diệu - TĐ Bến Tre (KA)