Bắc Ninh: Ra quân hành trình thầy thuốc trẻ tình nguyện năm 2019

14:32 24/04/2019     1049

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 21/4, tại huyện Gia Bình, Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC tổ chức ra quân Hành trình thầy thuốc trẻ tình nguyện năm 2019 tại 02 xã Nhân Thắng và Thái Bảo, huyện Gia Bình.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Tỉnh Đoàn ân cần hỏi thăm,  tặng thuốc cho người cao tuổi

Đến dự chương trình có các đồng chí: Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Nhân Chinh - Ủy viên BCH TƯ Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cùng đại diện Hội thầy thuốc trẻ tỉnh, Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bắc Ninh, huyện Gia Bình cùng gần 1000 đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong huyện Gia Bình.

Trong những năm qua, thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã có nhiều hoạt động, việc làm thường xuyên, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với các thế hệ người có công với cách mạng, sự cảm thông chia sẻ với những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp và toàn thể nhân dân chung tay xây dựng Bắc Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hành trình thầy thuốc trẻ tình nguyện là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Từ khi triển khai đến nay, đã có hàng chục nghìn lượt người cao tuổi, người nghèo, người có công trong toàn tỉnh được tư vấn, chăm sóc sức khỏe miễn phí. Năm 2019, hành trình thầy thuốc trẻ tình nguyện tiếp tục được tổ chức với nhiều đổi mới để nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Tại Lễ ra quân, trên 100 thầy thuốc trẻ đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 đối tượng là người có công, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Nhân Thắng và xã Thái Bảo. Dự kiến, từ nay đến hết tháng 5/2019, sẽ tiếp tục tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.000 đối tượng người có công, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Các bác sỹ trẻ khám bệnh, tư vấn sức khỏe tại chương trình

Nhân dịp này, 1.500 đối tượng là người có công, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được nhận quà của Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC).

Văn phòng Hội LHTN tỉnh, BA