Bạc Liêu: Nhiều hoạt động tại Ngày hội An toàn giao thông 2019

11:11 20/04/2019     922

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Văn Tươi Bạc Liêu và Công ty TNHH KWANG YANG Việt Nam (KYMCO) tổ chức chương trình Ngày hội An toàn giao thông năm 2019 có chủ đề hành trình “Cùng bạn đến trường an toàn” .

Thực hành kỹ năng lái xe an toàn


Tại chương trình, hơn 300 đoàn viên thanh niên học sinh tham dự đã được đại diện Công ty KYMCO chia sẻ những kiến thức cũng như tư vấn về các nội dung liên quan đến Luật An toàn giao thông đối với đường bộ và cách xử lý tình huống khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, các bạn còn được nhận quà khi tham gia trả lời câu hỏi cũng như thực hành cách sử dụng nón bảo hiểm an toàn, thực hành kỹ năng lái xe an toàn và trải nghiệm chạy thử trên xe 50 phân khối…

Đồng thời, trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất học bổng bao gồm: 01 chiếc ba lô, 01 chiếc nón bảo hiểm và 500.000đ cho các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Bạc Liêu và THPT Phan Ngọc Hiển (mỗi trường 05 suất). Từ đó, có thể giúp các em có thêm động lực để vươn lên hơn nữa trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Cũng tại chương trình, Tỉnh Đoàn và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp cùng với Công ty TNHH Văn Tươi Bạc Liêu tổ chức trao tặng 100 chiếc nón bảo hiểm cho các em học sinh tại trường Tiểu học Võ Nguyên Giáp (xã Vĩnh Trạch, thành phố Bạc Liêu).

Đây là hoạt động nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần tự giác trong việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cũng như xây dựng văn hóa và cách xử lý tình huống khi tham gia giao thông trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân trên địa bàn tỉnh, đặt biệt là tích cực hưởng ứng Năm An toàn giao thông 2019.

Được biết, chương trình chương trình Ngày hội An toàn giao thông năm 2019 sẽ tiếp tục được diễn ra vào những ngày cuối tháng 4/2019, tại các địa điểm như: Thị xã Giá Rai, huyện Hồng Dân và huyện Phước Long.

Chuỗi các hoạt động của chương trình bao gồm 05 hoạt động hoạt trao tặng nón bảo hiểm và 05 hoạt động hướng dẫn lái xe an toàn. Trong đó, sẽ trao 25 suất học bổng (mỗi suất 500.000đồng), trao 1.000 chiếc mũ bảo hiểm, 5.000 quyển tập, 100 chiếc ba lô, 150 bình nước mini và 150 chiếc áo mưa cho các em học sinh tại các điểm trường tổ chức chương trình.
 

 

Bùi Văn Tưởng, TĐ Bạc Liêu-BA