Bắc Kạn: Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở

11:04 22/02/2019     1499

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/02, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở tại xã Nguyên Phúc, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn.

Quảng cảnh Đại hội

 

50 đại biểu đại diện cho hơn 300 cán bộ, hội viên, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực, là những hạt nhân nòng cốt trong công tác Hội và phong trào thanh niên của xã Nguyên Phúc.

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Nguyên Phúc đã tổ chức, vận động hội viên, thanh niên tham gia các hoạt động đạt được một số kết quả nổi bật, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân ghi nhận và đánh giá cao như: xây dựng được 02 tủ sách Thanh niên làm theo lời Bác; tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng 30 xuất quà trị giá 4,5 triệu đồng cho 30 lượt hộ gia đình chính sách; tổ chức Lễ thắp nến tri ân và dâng hương tại nhà bia tưởng niệm nhân kỷ niệm ngày 27/7 hàng năm; tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong thanh niên thu hút hơn 460 lượt hội viên tham gia; tổ chức các hoạt động hỗ trợ, cảm hóa, giáo dục được 04 thanh niên chậm tiến; vận động thanh niên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện hàng năm, trong nhiệm kỳ có 92 lượt thanh niên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, thu được 46 đơn vị máu; tổ chức trao tặng hơn 1.250 suất quà cho hơn 280 lượt đối tượng là hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, các em học sinh vượt khó học giỏi, với tổng trị giá trên 50 triệu đồng.

 

Ủy ban Hội xã Nguyên Phúc, huyện Bạch Thông khóa mới ra mắt trước Đại hội

 

Cuộc vận động “Tuổi trẻ Bắc Kạn chung tay xây dựng nông thôn mới” được Ủy ban Hội xã Nguyên Phúc đãm được triển khai thực hiện có hiệu quả, như: xây dựng được 06 công trình gắn biển công trình thanh niên trị giá hơn 38 triệu đồng, huy động lực lượng đoàn viên, hội viên thanh niên và nhân dân xây dựng 02 cây cầu dân sinh. Thực hiện các phần việc thanh niên như tu sửa được 12 km đường liên thôn, nạo vét 2,5 km kênh mương, đổ bê tông 03 sân nhà họp thôn, xây dựng 12 nhà tiêu hợp vệ sinh, 03 lò đốt rác mi ni.

Trong nhiệm kỳ, trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi như mô hình chăn nuôi lợn và cá của anh Triệu Đức Thắng, mô hình trồng cây dược liệu và nuôi ong mật của anh Trương Văn Hảo, mô hình chăn nuôi dê và cá của anh Trần Văn Cư… các mô hình đều duy trì và cho thu nhập ổn định từ 70 triệu đồng/năm trở lên.

Hàng năm đã tổ chức ra quân “Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác” với các hoạt động: khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 100 đối tượng thuộc hộ nghèo, tổ chức ngày hội vui chơi và tập huấn rửa tay bằng xà phòng cho 100 em học sinh trường Tiểu học, trao tặng 05 suất quà, trị giá 200.000đ/ suất cho 10 hội viên Hội Cựu TNXP.

Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội  thu hút 750 lượt hội viên thanh niên tham gia; Hàng năm đều hoàn thành 100% chỉ tiêu giao; thanh niên tham gia huấn luyện dân quân chiếm trên 80%. Đã phối hợp vận động được 40 thanh niên lên đường nhập ngũ; phối hợp tổ chức các hoạt động tọa đàm, thăm hỏi, động viên và tặng 40 suất quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ trị giá gần 10 triệu đồng.

Công tác cán bộ Hội được quan tâm, thường xuyên kiện toàn, bồi dưỡng; các vị trí chủ chốt của Hội các cấp đều do các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đoàn thanh niên đảm nhận. Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức kiện toàn 8 anh, chị chi hội trưởng các chi hội, kiện toàn bổ sung chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban Hội cấp xã.

Công tác phát triển tổ chức cơ sở Hội được tăng cường chỉ đạo, đã phát triển thêm 01 chi hội mới (Chi hội khối cơ quan và trường học); thành lập 01 Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện “Nguyên Phúc trẻ”. Đến nay, toàn xã có 184 hội viên, trong nhiệm kỳ giới thiệu được 24 hội viên ưu tú cho tổ chức Đoàn xem xét, kết nạp.

Đại hội đã hiệp thương cử 11 anh chị đại diện cho các chi hội, thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực tham gia Ủy ban Hội nhiệm kỳ 2019 - 2024; hiệp thương trực tiếp chức danh Chủ tịch Hội LHTN; Phó Chủ tịch Hội LHTN; hiệp thương cử đoàn Đại biểu dự Đại hội cấp trên gồm 05 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết gồm các nội dung: Mục tiêu, phương hướng, khẩu hiệu hành động, 07 chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Sau Đại hội, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã triệu tập các anh chị Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các huyện, thành phố; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các xã được chọn là đơn vị chỉ đạo điểm cấp xã của 7 huyện, thành phố và Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN Việt Nam 17 xã, thị trấn của huyện Bạch Thông họp, rút kinh nghiệm. Đại diện Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, đại diện Ủy ban Hội Việt Nam huyện Bạch Thông đã nêu ra những vẫn đề cần phải rút kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo tổ chức Đại hội ở các xã tiếp theo. Bên cạnh đó, đại diện Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng thông tin một số điểm mới trong hướng dẫn tổ chức cũng như cách xây dựng báo cáo tổng kết và phương hướng, giải pháp cho nhiệm kỳ tới.

 

CTV Hứa Thuyết- TĐ Bắc Kạn (TL)