Bắc Giang:Trao giải cuộc thi “Xóm trọ thanh niên công nhân văn hóa”

23:20 25/11/2014     1528

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 23/11, tại Nhà văn hóa thôn Hùng Lãm, xã Hồng Thái, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bắc Giang và Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Việt Yên cùng tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Xóm trọ thanh niên công nhân văn hóa” lần thứ 2 năm 2014.
Dự lễ trao giải có đồng chí Ngụy Văn Tuyên, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; các đồng chí đại diện cho VNPT Bắc Giang; thường trực Huyện đoàn Việt Yên và Đoàn cơ sở trong huyện; lãnh đạo 4 xã Hoàng Ninh, Hồng Thái, Quang Châu, Vân Trung cùng đông đảo thanh niên công nhân ở 12 câu lạc bộ nhà trọ.

Sau thời gian phát động và chấm thi theo các tiêu chí, Ban tổ chức công bố và trao giải “Xóm trọ thanh niên công nhân văn hóa” cho 12 câu lạc bộ nhà trọ ở bốn xã trong huyện. Trong đó có 2 giải A, 3 giải B, 3 giải C và 4 giải Khuyến khích. Câu lạc bộ nhà trọ số 2 ở xã Hoàng Ninh được trao giải Câu lạc bộ nhà trọ thân thiện.
h
Đồng chí Ngụy Văn Tuyên, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh
trao giấy chúng nhận "Xóm trọ thanh niên công nhân văn hóa" năm 2014

Cùng với trao giải xóm trọ văn hóa, Ban tổ chức trao giải các Nhà trọ tiêu biểu. Cơ cấu giải thưởng cũng bao gồm 2 giải A, 3 giải B, 3 giải C và 4 giải Khuyến khích.

Cũng tại buổi lễ đã diễn ra cuộc thi “Thanh niên công nhân thanh lịch”. Từ 16 thí sinh là nữ công nhân đang làm việc ở các doanh nghiệp, qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn được 8 thí sinh vào vòng sơ khảo. Các thí sinh vào vòng này thi mặc trang phục đẹp nhằm quảng bá vẻ đẹp trang phục truyền thống người phụ nữ Việt Nam. Tiếp đó Ban tổ chức đã chọn được 4 thí sinh mặc trang phụ đẹp nhất và có cách biểu diễn xuất sắc vào vòng thi ứng xử. Kết quả, Ban tổ chức đã trao một giải Nhất, một giải Nhà, hai giải Ba cho các thí sinh xuất sắc; bốn thí sinh còn lại được trao giấy chứng nhận đã tham gia cuộc thi.

Nhân dịp này, đại diện VNPT Bắc Giang trao tặng hai câu lạc bộ nhà trọ ở xã Hồng Thái điểm truy cập wifi miễn phí. Chi đoàn 26 – 3 của các cơ quan Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tặng 400 đầu sách cho thanh niên công nhân ở các câu lạc bộ nhà trọ. Hội Liên hiệp Thanh niên xã Quang Châu ra mắt thêm một câu lạc bộ nhà trọ thanh niên công nhân tại thôn Tam Tầng, đây là câu lạc bộ nhà trọ thứ 13 trong toàn huyện.

Không khí vui nhộn của lễ trao giải còn được thổi bùng ở phần cuối với nội dung bốc thăm trúng thưởng, dành phần quà cho những người may mắn và trao tặng quà cho các bạn thanh niên công nhân có sinh nhật trong tháng 11.

Đây là các hoạt động nhiều ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của các bộ Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên trong tỉnh đối với thanh niên công nhân. Qua đó góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân, giúp họ thêm hăng say lao động sản xuất và gắn bó với thanh niên ở địa phương.