Bắc Giang: Hội thi tìm hiểu kiến thức Dân số - Kế hoạch hóa gia đình

16:42 06/12/2013     2896

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày dân số Việt Nam (26/12); nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao kiến thức về dân số và kế hoạch hóa gia đình cho học sinh, sinh viên trong tỉnh.
Ngày 05/12/2013, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức tại Hội thi tìm hiểu kiến thức Dân số - Kế hoạch hóa gia đình năm 2013 tại trường Cao đẳng Ngô Gia Tự. Đến dự chương trình có đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Hội LHTN tỉnh, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh, các thầy, cô giáo và hơn 500 sinh viên trường Cao đẳng Ngô Gia Tự.
b
Hội thi tìm hiểu kiến thức Dân số - Kế hoạch hóa gia đình

Đến với hội thi, 5 đội thi đến từ các Khoa Kỹ thuật Công nghệ, Khoa học Xã hội - Nhân văn, Khoa học Tự nhiên, Tiểu học Mầm non và Ngoại ngữ lần lượt trải qua lần lượt 3 phần thi tranh tài; ở phần thi thứ nhất “Chào hỏi”, các đội dự thi tự giới thiệu về các thành viên trong đội, về hoạt động nổi bật của đơn vị mình và đưa ra các nội dung tuyên truyền, thông điệp giáo dục về Dân số - Kế hoạch hóa gia đình cho học sinh, sinh viên... Trong phần thi thứ hai "Tìm hiểu kiến thức", các đội đồng loạt ra sân khấu và trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm do Ban Tổ chức đưa ra, sau 10 giây suy nghĩ, các lựa chọn, đưa ra đáp án của mình bằng hình thức giơ bảng. Trong phần thi thứ ba "Tiểu phẩm", các đội biểu diễn một tiểu phẩm có chủ đề về Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản...

Sau hai giờ tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Khoa Tiểu học Mầm non; trao 02 giải Nhì và 02 giải Ba cho các đội thi còn lại; ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 03 giải phụ dành cho phần thi chào hỏi xuất sắc nhất, phần thi tiểu phẩm xuất sắc nhất và giải cho diễn viên xuất sắc nhất.