Bắc Giang: “Đồng hành hướng thiện” cho các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên.

09:26 09/12/2013     1768

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ban Thư ký Uỷ ban Hội LHTN tỉnh Bắc Giang phối hợp với Ban Giám thị Trại giam Ngọc Lý tổ chức chương trình “ Đồng hành hướng thiện” gắn với Sơ kết giai đoạn I thực hiện Kế hoạch “Phối hợp giáo dục phạm nhân, trại viên trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hoà nhập cộng đồng”.
Chương trình “Đồng hành hướng thiện” năm 2013 là hoạt động thứ 3 trong thời gian qua nhằm đồng hành với phạm nhân trong độ tuổi thanh niên trong quá trình cải tạo để hoàn lương. Chương trình gồm hoạt động giao lưu văn nghệ giữa đoàn viên, thanh niên địa phương và các phạm nhân; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho 300 phạm nhân, qua đó thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng đến các đối tượng lầm lỡ, động viên, tạo động lực cho các phạm nhân tích cực học tập, cải tạo, rèn luyện sớm được trở về đoàn tụ với gia đình.
g
“Đồng hành hướng thiện” cho các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên.

Cũng tại trong chương trình, Ban Thư ký Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh đã tặng 10 suất quà tổng trị giá 3 triệu đồng cho 10 phạm nhân có quá trình phấn đấu cải tạo tốt năm 2013, qua đó khích lệ, động viên các phạm nhân phát huy những kết quả tốt trong rèn luyện, cải tạo để con đường hoàn lương sẽ ngắn hơn.

Cũng trong chương trình, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN tỉnh và Ban Giám thị trại giam Ngọc Lý đã tổ chức sơ kết giai đoạn I chương trình phối hợp thực hiện Kế hoạch phối hợp số 9330 ngày 01/11/2011 của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ Công an; bàn nội dung thực hiện chương trình phối hợp đến năm 2015. Qua đó, trong giai đoạn II của Kế hoạch phối hợp, 2 đơn vị tập trung đến rà soát, đánh giá năng lực, nhu cầu của các phạm nhân được tha tù để giới thiệu việc làm; phát động cuộc thi “Gửi lời xin lỗi” của phạm nhân đến gia đình, người bị hại để giáo dục phạm nhân; tăng cường phát huy vai trò của tổ chức Hội LHTN và công an cơ sở trong việc giáo dục, cảm hóa thanh niên chậm tiến và thanh niên hoàn lương.