Bắc Giang: Công trình thanh niên hỗ trợ xây mới và sửa chữa “Nhà nhân ái” năm 2018

16:28 07/10/2018     666

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tính đến tháng 10/2018, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Giang phối hợp vận động nguồn kinh phí hỗ trợ xây mới và sửa chữa 16 nhà nhân ái cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, tổng số tiền mặt trên 200 triệu đồng.

d
Đồng chí Thân Trung Kiên  – Phó Bí thư Tỉnh đoàn (đứng giữa) trao cho gia đình bà Trần Thị Ninh (SN 1939), xã Việt Lập, huyện Tân Yên.


Mới đây, đồng chí Thân Trung Kiên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng đơn vị tài trợ đến trao 15 triệu đồng cho gia đình bà Trần Thị Ninh (SN 1939), xã Việt Lập, huyện Tân Yên. Bà Ninh là vợ của liệt sĩ, có một người con nuôi từ nhỏ (SN 1989) nhưng lớn lên bị bệnh thần kinh. Hai  mẹ con ở với 2 người em gái không được minh mẫn, sống trong ngôi nhà cũ, dột nát đã lâu.

Sáng ngày 30/9, đồng chí Nguyễn Hữu Thống - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN tỉnh cùng các đơn vị tài trợ đến trao kinh phí hỗ trợ 03 gia đình tại huyện Yên Dũng, mỗi gia đình 10 triệu đồng gồm: ông Dương Văn Hiện (SN 1949), ông Nguyễn Viết Thắm (SN 1967) và bà Phan Thị Thảo (SN 1968).

Trước đó, tại lễ ra quân Chiến dịch TNTN hè 2018, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp trao tặng kinh phí xây mới 01 nhà nhân ái cho gia đình chị Vi Thị Xuyến (SN 1987), hộ gia đình thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Đồng Tiến (huyện Yên Thế). Đến nay ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, với tổng kinh phí 63,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thành đoàn vận động kinh phí từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và huy động đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ ngày công xây mới và sửa chữa nhà cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ thanh niên niên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Kết quả, đến nay đã có 10/10 huyện, thành đoàn đã vận động, kêu gọi kinh phí và huy động đoàn viên thanh niên đóng góp ngày công tham gia hỗ trợ xây mới và sửa chữa hơn 80 "Nhà nhân ái", trị giá ước tính trị giá trên 2 tỷ đồng.



c
Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ ngày công giúp đỡ gia đình chính sách tại huyện Sơn Động.


Qua các buổi trao hỗ trợ, các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã hỏi thăm sức khỏe và động viên các gia đình sớm vượt qua khó khăn. Đồng thời cũng đề nghị Huyện đoàn - Hội LHTN huyện, Đoàn xã vận động đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia hỗ trợ ngày công để những ngôi nhà sớm sửa chữa, hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Công trình đã phát huy giá trị và tinh thần đoàn kết của dân tộc, tinh thần tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách” qua đó nhằm chia sẻ, hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không còn cảnh nhà tạm, nhà dột nát, giúp các gia đình ổn định và vượt qua mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đây là công trình thanh niên cấp tỉnh đầy ý nghĩa cũng là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng 62 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam 15/10/1956 – 15/10/2018 và 20 năm thành lập Hội LHTN tỉnh Bắc Giang.