Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều hoạt động chào mừng 58 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam

14:38 06/10/2014     1929

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong các ngày 3, 4 và 5/10, Hội LHTN Việt Nam các cấp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2014 - 2019; thiết thực chào mừng 58 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2014) và kỷ niệm 100 năm ngày sinh Anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2014).
* Tại TP. Vũng Tàu, Hội LHTN Việt Nam các phường 11, Rạch Dừa, Thắng Nhất đã phối hợp tổ chức giao lưu-họp mặt và tuyên dương 50 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác-sống đẹp vì cộng đồng.

Các thanh niên tham gia giao lưu, họp mặt còn được nghe nói chuyện về cuộc đời cách mạng của anh hùng Lý Tự Trọng, ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và cùng nhau chơi các trò chơi vận động theo hình thức teambuilding.
a
Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác-sống đẹp vì cộng đồng

Dịp này, Đoàn phường và Hội LHTN Việt Nam phường 9 đã tuyên dương 13 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác sống đẹp vì cộng đồng, tặng học bổng cho 13 học sinh, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và trao thẻ hội viên Hội LHTN Việt Nam phường cho 100 thanh niên mới kết nạp.

* Hội LHTN Việt Nam TP. Bà Rịa đã tổ chức Hội trại tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. 8 thanh niên tiên tiến đã được UBND TP. Bà Rịa tặng giấy khen vì những đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh trật tự của TP. Bà Rịa.

Ngoài ra, tại chương trình hội trại, 190 thanh niên được nghe nói chuyện truyền thống tại Khu căn cứ cách mạng Minh Đạm; thi tìm hiểu về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về tổ chức Đoàn-Hội; tham gia các trò chơi vận động, trò chơi lớn…

* “Cánh cửa nghề nghiệp-Khi tôi 18” là chủ đề của chương trình giao lưu, đối thoại do Hội LHTN Việt Nam huyện Long Điền phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức cho học sinh các trường THPT, trung tâm GDTX và thanh niên trên địa bàn huyện.

Chương trình nhằm giúp các bạn trẻ trao đổi, chia sẻ ý kiến và nhận những lời tư vấn của các nhà doanh nhân trẻ về xây dựng mục tiêu học tập, có những định hướng nghề nghiệp, xây dựng niềm tin và tác phong làm việc chuyên nghiệp trong tương lai.

Cũng trong chương trình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã trao 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các học sinh vượt khó học giỏi.

*Trong chương trình văn nghệ gây quỹ “Thắp sáng ước mơ” do Huyện Đoàn và Hội LHTNVN huyện Xuyên Mộc phối hợp tổ chức, 19 học sinh vượt khó học giỏi và 23 ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đã được tặng học bổng trị giá 500 ngàn đồng/người. Chương trình văn nghệ cũng nhận được sự đóng góp, ủng hộ của người dân và các DN.

* Trong 2 ngày 4 và 5/10, Tỉnh Đoàn đã tổ chức hội trại tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn-Hội năm học 2014-2015 cho 300 cán bộ Đoàn-Hội Sinh viên các trường ĐH, CĐ, TCCN, THPT trên địa bàn tỉnh.

Tại hội trại, các cán bộ Đoàn-Hội đã được tập huấn các nội dung: Phương pháp làm việc nhóm; kỹ năng tư duy sáng tạo, thuyến trình, sinh hoạt tập thể, quản trò, tổ chức trò chơi, nút dây, dã ngoại, lều trại, sơ cấp cứu; xây dựng kịch bản và thiết kế lửa trại. Ngoài ra, các cán bộ Đoàn-Hội còn được nghe báo cáo, trao đổi về 2 chuyên đề: Tâm lý thanh niên và kỹ năng xây dựng kế hoạch.