Bà Rịa - Vũng Tàu: Tặng máy vi tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

09:28 07/10/2019     1131

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hành trình “Kết nối công nghệ - tri thức” tại huyện Long Điền và Đất Đỏ.

Trao bộ máy vi tính cho em Trịnh Công Tiến, học sinh lớp 8/3, Trường THCS Láng Dài, huyện Đất Đỏ

 

Trong hành trình, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng 8 bộ máy vi tính cho các em HS từ lớp 7-11, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Long Điền và Đất Đỏ (mỗi địa phương 4 bộ).

Trước đó, vào tháng 8, trong Hành trình “Kết nối công nghệ-tri thức”, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng tặng 5 bộ máy vi tính cho 5 học sinh của huyện Châu Đức. Tổng giá trị các bộ máy vi tính là 90 triệu đồng, do Hội LHTN Việt Nam tỉnh vận động từ các cơ sở Đoàn, các nhà hảo tâm, CLB IT (Hội LHTNVN tỉnh).

Cùng ngày, tại Trạm y tế xã Bàu Lâm (huyện Xuyên Mộc), Tỉnh Đoàn phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám bệnh và phát thuốc tình nguyện cho 250 người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Bàu Lâm. Bên cạnh đó, người dân còn được tư vấn các biện pháp phòng ngừa các bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch. Hoạt động khám, phát thuốc tình nguyện nằm trong chuỗi những hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ VI, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2019-2024.

 

Nhảy hiện đại “Để Mị nói cho mà nghe” do Đoàn Trường THPT Bà Rịa, TP. Bà Rịa biểu diễn

 

Trước đó, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức vòng sơ khảo Liên hoan các CLB - Đội - Nhóm thanh niên tỉnh năm2019. Tham dự Liên hoan có 260 thanh niên của 13 CLB, đội, nhóm thanh niên (từ 16 tuổi trở lên), đến từ các huyện, thị, thành phố: Vũng Tàu, Bà Rịa, Phú Mỹ, Long Điền và Châu Đức. Trong thời gian từ 7-15 phút, mỗi đội trình diễn 1 tiết mục nhảy thuộc thể loại: nhảy đương đại, cộng đồng, dân vũ, Flashmod, Suffle Dance hoặc đồng diễn Semaphore.

Với sự chuẩn bị chu đáo, các đội đã mang đến cho khan giả một buổi Liên hoan sôi động, nội dung phong phú, những điệu nhảy thể hiện sức trẻ với tiết tấu vui nhộn, hướng đến chủ dề ca ngợi về quê hương, đất nước, con người, thanh niên Việt Nam. 6 tiết mục đặc sắc nhất sẽ được trình diễn trong đêm chung kết (9/10) tại sân khấu ngoài trời, Công viên Lê Thành Duy, TP. Bà Rịa.

 

Hoa Mai-TĐ Bà Rịa-Vũng Tàu (NA)