An Giang tổ chức “Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2016

15:00 26/09/2016     775

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 25/9, tại Nhà thiếu nhi An Giang, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức “Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2015. Tham dự ngày hội có hơn 500 Cán bộ, đoàn viên thanh niên học sinh sinh viên tham dự.
Sau lễ khai mạc Ngày hội, ban tổ chức đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia như: Diễu hành tuyên truyền ATGT trên các tuyến đường của Thành phố Long Xuyên; Tập huấn cho đội ngũ tuyên truyền viên về văn hóa giao thông; Tập huấn cho Đoàn viên, sinh viên về kỹ năng lái xe an toàn; Tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ tuyên truyền viên là cán bộ Đoàn chủ chốt.


ĐVTN tham gia thi
ĐVTN tham gia kỹ năng lái xe an toàn tại ngày hội


Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 20 suất học bổng (mỗi suất 500.000đ) cho các em học sinh THCS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Long Xuyên do công ty TNHH TM & DV Nam Thành tài trợ.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng tổ chức Vòng chung kết Hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và đường thủy nội địa” năm 2016 cho 110 em học sinh THPT đến từ 11 huyện thị thành Đoàn trong tỉnh tham dự.

Nội dung Hội thi tập trung xoay quanh các vấn đề về Luật Giao thông đường bộ và đường thủy nội địa; Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; Nghị định 132/2015/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa; các biển báo giao thông và các hành vi ứng xử khi tham gia giao thông.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao Giải nhất cho em Nguyễn Thị Bích - học sinh lớp 11A1 trường THPT Vĩnh Bình - huyện Châu Thành. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 10 giải khuyển khích cho các thí sinh.

Có thể nói, đây là một trong những hoạt động hưởng ứng thập kỷ An toàn giao thông và các hoạt động trong năm An toàn giao thông năm 2016 của tuổi trẻ An Giang. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và nâng cao nhận thức cho Đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông, góp phần chuyển đổi hành vi của đông đảo Đoàn viên, thanh niên trong quá trình tham gia giao thông và giảm thiểu đến mức tối đa các vụ tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu nhi, đặc biệt là các vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân từ rượu, bia, mũ bảo hiểm,…