An Giang: Tổ chức Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp xã đầu tiên của tỉnh

09:01 24/02/2014     3145

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 21/2 vừa qua tại hội trường UBND xã Tân Hòa, Ủy ban Hội xã Tân Hòa, huyện Phú Tân tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã Tân Hòa lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014 - 2019 với sự tham dự của 60 đại biểu đại diện cho 2.821 hội viên, thanh niên của xã.

a
Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp xã đầu tiên của tỉnh 
Ngoài ra, còn có sự tham dự của trên 50 đồng chí đại diện Ủy ban Hội các huyện, thị, thành và cơ sở Hội được chọn làm điểm của tỉnh. Đây là đơn vị đầu tiên được Ủy ban Hội tỉnh An Giang chọn tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở đầu tiên của tỉnh về dự để học tập kinh nghiệm.
Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHTN Việt Nam xã Tân Hòa đã đạt những kết quả quan trọng trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, đặc biệt là trong việc triển khai thực hiện 3 Cuộc vận động và 2 Chương trình lớn của Hội, đặc biệt cuộc vận động "Thanh niên sống đẹp- sống có ích", “thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường". Các chi Hội đã vận động quà tặng cho các học sinh khó khăn được hơn 2.500 quyển tập, 2 chiếc xe đạp với tổng trị giá trên 10 triệu đồng; vận động thanh niên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện; duy trì hoạt động hiệu quả Câu lạc bộ tuổi 17, vận động hàng chục thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Ngoài ra đã tổ tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho hơn 377 thanh niên trên địa bàn, mở 06 lớp nghề may công nghiệp, chăn nuôi thú y cho 230 hội viên, thanh niên tham gia; phối hợp cùng với xã Đoàn ký ủy thác với Ngân hàng CSXH huyện giải ngân cho 15 hội viên nghèo vay vốn với số tiền vay 120 triệu đồng. Qua đó, Hội LHTN Việt Nam xã Tân Hòa nhiệm kỳ qua đã kết nạp được 154 Hội viên, trong đó có 95 hội viên được kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại Đại hội, các đại biểu đã hiệp thương chọn cử 11 anh, chị đảm bảo tiêu chuẩn tham gia vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Tân Hòa khóa IV, nhiệm kỳ 2014 - 2019; hiệp thương chọn cử 07 anh, chị đi dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Tân lần thứ V cùng 02 đại biểu dự khuyết. Anh Trần Minh Nhật - Bí thư xã Đoàn tiếp tục được tín nhiệm giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Tân Hòa nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Ngay sau khi kết thúc Đại hội, Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang cùng UBH huyện, thị, thành và các cơ sở Hội được chọn làm điểm cấp huyện, thị, thành tiến hành họp rút kinh nghiệm về việc tổ chức Đại hội điểm của xã Tân Hòa, nhằm rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức để đại hội UBH các cấp tiếp theo đạt kết quả tốt hơn.