An Giang: Tổ chức công chiếu miễn phí bộ phim "Sống cùng lịch sử" cho đoàn viên, thanh niên

09:41 31/10/2014     1411

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 28/10 và sáng ngày 30/10, Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp cùng với Công ty TNHH Sao Vàng Long Xuyên tổ chức các đợt chiếu phim miễn phí bộ phim "Sống cùng lịch sử" cho 237 đại biểu về tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019 và 300 bạn sinh viên của Trường Đại học An Giang.
Đây là hoạt động thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn cũng như chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014-2019, kỷ niệm 58 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam(15/10) và kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12).

Đợt chiếu phim tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi sẽ được chiếu miễn phí cho gần 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên bắt đầu từ ngày 28/10 đến cuối tháng 11/2014.
Đại biểu về tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang lần thứ VII  xem phim "Sống cùng lịch sử".
Đại biểu về tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh An Giang lần thứ VII xem phim "Sống cùng lịch sử".

Lần đầu tiên các bạn đoàn viên, thanh niên tỉnh An Giang được xem miễn phí một bộ điện ảnh về lịch sử tại một rạp chiếu phim hiện đại, đạt chuẩn quốc tế và được trang bị công nghệ hình ảnh kỹ thuật số, hệ thống âm thanh vòm 7.1 tạo hiệu ứng đa chiều vô cùng trung thực và sống động nên vô cùng hứng thú. "Sống cùng lịch sử" là bộ phim điện ảnh tâm lý, lịch sử có độ dài 91 phút do Nhà nước đặt hàng Hãng Phim truyện Việt Nam sản xuất và được đạo diễn nổi tiếng Nguyễn Thanh Vân thực hiện. Qua việc sử dụng các thủ pháp nghệ thuật độc đáo, cách tiếp cận lịch sử với con mắt và tâm thế của thế hệ trẻ để tái hiện những ký ức và truyền thống hào hùng của quân đội, nhân dân Việt Nam trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Việc tổ chức công chiếu miễn phí bộ phim nhằm đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền, giáo dục của tổ chức Đoàn, giúp các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên hiểu thêm về truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc để từ đó củng cố và tăng cường niềm tin các bạn trẻ vào công cuộc đổi mới của Đảng.

Việc phối hợp thực hiện hoạt động chiếu phim tuyên truyền lần này giữa Tỉnh Đoàn An Giang và Công ty TNHH Sao Vàng Long Xuyên thực sự là một hoạt động thiết thực, hiệu quả và ý nghĩa đối với tuổi trẻ tỉnh An Giang. Phát huy vai trò các thiết chế văn hóa xã hội để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí của thanh thiếu nhi, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho thanh thiếu nhi trong tỉnh là một chủ trương được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn quyết tâm duy trì và đẩy mạnh chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.