An Giang: Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao năm 2017

10:46 07/08/2017     1294

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động chiến dịch “Mùa hè tình nguyện”, Vừa qua, tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản (phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên) Tỉnh Đoàn phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh, cửa hàng Head Honda Nam Thành tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017.
Ngày hội có sự tham dự của đồng chí Lâm Thành Sĩ - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang, lãnh đạo các ban, ngành tỉnh, thành phố Long Xuyên và gần 300 người dân, Đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia.
0
Quang cảnh Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông

Với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, góp phần chuyển đổi hành vi của người dân, Đoàn viên thanh niên, học sinh trong quá trình tham gia giao thông; phát huy tinh thần xung kích của học sinh, sinh viên trong chiến dịch “Mùa hè tình nguyện”; đặc biệt là đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông tại các điểm đen, tạo được sự chuyển biến tích cực, đạt hiệu quả cao trong việc kiềm chế đến mức thấp nhất số vụ tai nạn giao thông. Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017 đã tổ chức chuỗi các hoạt động nổi bật như: ra mắt “Đoạn đường an toàn giao thông” từ Ủy ban nhân dân phường Mỹ Hòa, thanh phố Long Xuyên đến cổng chào huyện Thoại Sơn; thành lập đội thanh niên tình nguyện thực hiện công tác tuyên truyền thường xuyên, phối hợp các ngành có liên quan ra quân giải tỏa lòng lề đường, chặt mé cây xanh che khuất tầm nhìn, phát tờ rơi, tổ chức họp dân về ý thức giao thông, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, ký cam kết không vi phạm luật giao thông. Bên cạnh đó, Ngày hội còn tổ chức các trò chơi, đố vui có thưởng về luật giao thông đường bộ và trao 25 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Nổi bật nhất là hoạt động diễu hành xe máy tuyên truyền an toàn giao thông qua các tuyến đường trên địa bàn thành phố Long Xuyên… với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng.
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn và lãnh đạo An toàn giao thông tỉnh ra mắt Đoàn đường an toàn giao thông.
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn và lãnh đạo An toàn giao thông tỉnh ra mắt Đoàn đường an toàn giao thông.

Các hoạt động của Ngày hội đều được Đoàn viên thanh niên, học sinh hưởng ứng nhiệt tình, các bạn đã được trang bị các kiến thức về văn hóa giao thông, an toàn giao thông. Hy vọng, sau Ngày hội với những việc làm thiết thực khi tham gia giao thông như: tuân thủ tốc độ, đi đúng làn đường, đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng, thực hiện các quy tắc giao thông trong mọi hoàn cảnh; tuyên truyền, vận động mọi người dân chấp hành pháp luật về giao thông; không đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, không uống rượu, bia trước và trong khi điều khiển phương tiện giao thông; thích ứng với những khó khăn của giao thông như tắc đường, đường xấu, đường chật hẹp…mỗi Đoàn viên thanh niên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, hiệu quả góp phần nâng cao nhận thức của toàn dân về văn hóa giao thông, chung tay xây dựng xã hội giao thông thân thiện, văn minh và đầy tình người….