An Giang: Hơn 14.300 ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

08:34 31/07/2017     963

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày, 26 và 27/7/2017, Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Cựu chiến binh tỉnh An Giang tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang liệt sỹ Dốc Bà Đắc (xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên) và Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh An Giang (thị trấn An Châu, huyện Châu Thành).
Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Văn Nưng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UNND tỉnh; đồng chí Huỳnh Quốc Thái - Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Đặng Thị Hoa Rây - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh;  cùng hơn 1.500 Cựu chiến binh, Đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sỹ và thân nhân gia đình liệt sỹ.
27.7 ĐVTN thắp hương và đốt nến tại mộ liệt sỹ
27.7 ĐVTN thắp hương và đốt nến tại mộ liệt sỹ

Trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, biết bao thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước thương nòi, với ý chí kiên cường bất khuất và lòng thủy chung, nhân hậu đã đem cả máu xương, công sức, của cải của mình để gìn giữ độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc, xây đắp giang sơn tươi đẹp cho muôn đời cháu con. Giữa những ngày Tháng bảy nghĩa tình, nhắc nhở những người con đất Việt ở khắp mọi miền đất nước về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Năm nay, với sự chuẩn bị chu đáo hoạt động ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn có Nghĩa trang liệt sỹ: Tân Châu, Châu Phú, Phú Tân, Chợ Mới, Tịnh Biên, Tri Tôn phối hợp với ngành Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Cựu chiến binh tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ kết hợp dàn dựng Chương trình văn nghệ với chủ đề “Màu hoa đỏ” vào lúc 18h00’ ngày 26/7/2017.

Vừa qua ngày 20/7/2017, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang và thân nhân các liệt sỹ đã long trọng tổ chức Lễ cải táng 168 hài cốt liệt sỹ hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh, đưa linh hồn các anh về với đất mẹ bình yên. Đến nay, toàn tỉnh có 14.383 mộ liệt sỹ, trong đó Nghĩa trang liệt sỹ Dốc Bà Đắc có 8.368 mộ và Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh có 2.565 mộ. Vì thế việc tổ chức Lễ Thắp nến tri ân hàng năm là trách nhiệm, tình cảm và nét đẹp nhân văn của dân tộc Việt Nam nói chung và nhân dân Việt Nam nói riêng.
Kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ hằng năm là dịp tri ân những anh hùng, liệt sỹ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tự hào là người con của Tổ quốc Việt Nam, kế thừa và phát huy những truyền thống quý báo của ông cha ta để lại, tuổi trẻ hôm nay với tinh thần xung kích, tình nguyện, quyết tâm cống hiến sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dù có ở nơi đâu, trái tim cũng hướng về Tổ quốc thân yêu. Như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Máu đào của các liệt sỹ ấy đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của liệt sỹ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”. Thế hệ hôm nay, đồng chí đồng đội, những người còn ở lại mãi tiếc thương và vô cùng tự hào về sự hy sinh cao quý của lớp lớp người đã ngã xuống.

Hoạt động Thắp nến tri ân nhằm thể hiện lại truyền thống hào hùng của dân tộc trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta, mà phần lớn là thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước. Thế hệ tuổi trẻ hôm nay với sự tự hào và quyết tâm bảo vệ bền vững nền độc lập của đất nước mà ông cha ta đã đánh đổi bởi máu và nước mắt trong suốt bốn ngàn năm, mãi cất cao tiếng hát ngợi ca “Hào khí Việt Nam”.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), trong không khí vô cùng trang nghiêm, xúc động, tuổi trẻ An Giang xin thắp lên những ngọn nến từ trái tim rực lửa của tuổi trẻ, dâng lên các thế hệ cha anh những nén hương, những đóa hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn.