470 gói thực phẩm "Hà Nội nghĩa tình” đến với bệnh nhân chạy thận

15:45 28/07/2021     2268

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 28/7, T.Ư Hội LHTN Việt Nam cùng đại diện các đơn vị tổ chức chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình”, trao 470 gói thực phẩm (mỗi suất gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì tôm), tổng trị giá 82 triệu đồng cho 470 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị dài ngày tại Bệnh viện Thận Hà Nội.

 

Đồng chí Nguyễn Hải Minh, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam tặng quà cho bệnh nhân, người nhà đang điều trị dài ngày tại Bệnh viện Thận Hà Nội

 

Nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 ngay khi thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ và Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội phối hợp Nhóm Thần tốc Hà Nội gồm các nghệ sỹ triển khai Chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” từ ngày 24/7 đến hết ngày 7/8/2021.

Chương trình sẽ trao bữa cơm cho những người nghèo, người lao động tự do, công nhân bị mất việc làm, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khó khăn,… bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Hà Nội.

Mỗi suất ăn trị giá 25.000 đồng, dự kiến trung bình mỗi ngày từ 500-600 suất và tuỳ tình hình thực tế có thể tăng suất hàng ngày hoặc trao các gói thực phẩm cho một số người khó khăn có điều kiện tự nấu ăn. Thời gian trao quà từ ngày 24/7 đến hết thời gian giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 tại Hà Nội.

Tham gia đồng hành cùng Chương trình có CLB xe Bán tải Việt Nam hỗ trợ vận chuyển thực phẩm cũng như các suất cơm đến các điểm trao tặng, CLB kết nối trái tim VLT cùng chung tay hỗ trợ vận chuyển thực phẩm và tham gia hỗ trợ chuẩn bị các suất ăn. Nhà hàng của Chủ tịch Hiệp hội Bếp Việt Nam - anh Nguyễn Thường Quân hỗ trợ nấu 400 suất/ngày, bếp ăn Hiệp Yến hỗ trợ nấu 200 suất/ngày.

Trong những ngày đầu tiên, tình nguyện viên tham gia chương trình đã phát trung bình mỗi ngày 500-600 suất ăn cho những người nghèo, người lao động tự do, công nhân mất việc làm do ảnh hưởng Covid-19, bệnh nhân và người nhà bệnh nhận tại các khu vực như Phúc La, Vĩnh Hưng, cầu Long Biên, Chương Dương, Phúc Tân,Tân Triều.

Bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên tình nguyện tại các quận, huyện hỗ trợ công tác đóng gói, trao tặng cho người dân tại các điểm. Các tình nguyện viên tham gia Chương trình thực hiện nghiêm túc quy định 5K và các quy định về phòng chống Covid-19 trên địa bàn Hà Nội.

 

 

Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội tích cực trong việc tổng hợp số lượng nhu cầu nhận hỗ trợ các suất ăn, phân bổ các suất ăn cho những người nghèo, người lao động tự do, công nhân bị mất việc làm, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khó khăn,… bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Hà Nội, điều phối vận chuyển các suất ăn cũng như nhận và vận chuyển thực phẩm, điều động tình nguyện viên tham gia hỗ trợ chuẩn bị các suất ăn và tham gia trao các suất ăn trực tiếp tới từng người nhận. Tính đến hôm nay, Chương trình đã trao 1.140 suất ăn mỗi ngày, cả suất ăn đã được nấu và suất ăn bằng thực phẩm đến cho 1.140 người khó khăn trên địa bàn Hà Nội cho đến ngày Hà Nội kết thúc giãn cách xã hội.

Đồng chí Nguyễn Hải Minh, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: Trong bối cảnh bình thường, người bệnh và người nhà bệnh nhân cũng đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn về thể chất, về tinh thần, về điều kiện vật chất để chống chọi với bệnh tật. Trong bối cảnh đại dịch Covid diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay thì những khó khăn của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn còn nhân lên gấp bội. Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đánh giá rất cao và trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các anh chị trong Nhóm Thần tốc Hà Nội, các văn nghệ sĩ, các cá nhân, tổ chức đã đồng hành với chương trình “Triệu bữa cơm” của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội để khởi xướng và triển khai cụ thể chương trình “Triệu bữa cơm – Hà Nội nghĩa tình”. Chúng tôi mong muốn thông qua chương trình lan tỏa thông điệp tích cực “Dù đại dịch còn diễn biến phức tạp, nhưng nếu chúng ta cùng đồng lòng, cùng sẻ chia, bằng những hành động cụ thể đóng góp cho cộng đồng, xã hội, chắc chắn Việt Nam sẽ vượt qua đại dịch”.

Kể từ tháng 4/2020 đến nay, Chương trình “Triệu bữa cơm” do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức đã trao tặng gần một triệu bữa cơm với trị giá gần 15 tỷ đồng đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại 28 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng Covid-19.  Chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – Thường trực cho Chương trình kêu gọi nhiều hơn nữa các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ vật chất, tinh thần và đồng hành cùng Chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” để tiếp tục lan toả yêu thương và kịp thời hỗ trợ người dân khó khăn tại Hà Nội vượt qua đại dịch Covid-19 với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”./.

 

Bảo Anh