220 người khuyết tật, trẻ mồ côi, người cao tuổi được khám, tư vấn sức khỏe

10:11 31/05/2020     1609

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng tỉnh Tuyên Quang năm 2020 được tổ chức vào ngày 29/5 tại Nhà văn hoá phường Đội Cấn với sự tham gia đông đảo của ĐVTN và nhân dân trên địa bàn.

 

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Dương Minh Nguyệt - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhấn mạnh: Ngày hội Thầy thuốc trẻ nhằm cụ thể hóa các nội dung của phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của tổ chức Hội LHTN Việt Nam với các hoạt động an sinh xã hội. Đồng thời, tăng cường, đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng góp phần giáo dục và cổ vũ tinh thần sống đẹp, nhân ái, nghĩa tình trong thanh niên, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của hội viên, thanh niên, lực lượng thầy thuốc trẻ toàn tỉnh trong tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp phần tích cực vào công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa: tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người khuyết tật, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người cao tuổi; tư vấn phục hồi chức năng cho người khuyết tật, tuyên truyền cách phòng chống một số bệnh vào mùa hè; thăm hỏi, tặng quà cho người khuyết tật, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Ngày hội, các y, bác sĩ trẻ đã khám cho 220 người khuyết tật, trẻ em mồ côi, người già neo đơn và người cao tuổi; tư vấn phục hồi chức năng cho trên 30 người khuyết tật. Đồng thời, tuyên truyền giúp bà con nhân dân và thanh thiếu niên trên địa bàn nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi về công tác chăm sóc sức khỏe của bản thân, gia đình.

 

Tặng quà cho người khuyết tật, trẻ em mồ côi và các hộ gia đình chính sách

 

Nhân dịp này, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao tặng 22 suất quà, mỗi suất trị giá 600.000 đồng cho 22 em khuyết tật, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; tặng 1.200 hộp sữa, 4.000 quả trứng, 500 khẩu trang cho người khuyết tật, trẻ em mồ côi và người cao tuổi đến khám trên địa bàn phường Đội Cấn, thành phố Tuyên Quang.
 

Phương Linh