15 cán bộ Hội xuất sắc nhận Giải thưởng “15 tháng 10”

22:29 15/10/2019     1814

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 15/10, T.Ư Hội LHTN Việt Nam tổ chức Chương trình kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và trao Giải thưởng “15 tháng 10” cho 15 cán bộ Hội có nhiều thành tích tiêu biểu xuất sắc đóng góp vào công tác Hội và phong trào thanh niên.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch TƯ Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong trao Bằng khen và biểu trưng Giải thưởng cho các cá nhân tại lễ kỷ niệm.

 

Dự Lễ kỷ niệm có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch TƯ Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong và hơn 400 hội viên, thanh niên…

Trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng, phấn đấu trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên và các tổ chức thanh niên Việt Nam yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước cùng phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vì hạnh phúc và sự tiến bộ của thanh niên. Trong mọi giai đoạn lịch sử, ở bất cứ hoàn cảnh nào, vượt qua những khó khăn, thách thức, các thế hệ thanh niên Việt Nam đều phát huy vai trò xung kích, tiên phong, tình nguyện thực hiện các sứ mệnh vinh quang của dân tộc. Truyền thống đó đã được hun đúc, trao truyền qua các thế hệ và trở thành đặc trưng quý báu của thanh niên Việt Nam.

 

 

Ghi nhận những cống hiến xuất sắc của các thế hệ thanh niên Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất cho các thế hệ thanh niên Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Tại lễ kỷ niệm, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, thanh niên phát huy tinh thần yêu nước, sáng tạo, tình nguyện; truyền thống đoàn kết, chung sức, chung lòng thắp sáng ngọn lửa truyền thống, phát huy tinh thần “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, góp phần xây dựng củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, góp sức xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam của chúng ta ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Anh Lê Quốc Phong nhấn mạnh, để tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được trong chặng đường mới, đội ngũ cán bộ Hội đóng vai trò quyết định. Thanh niên kỳ vọng vào những thủ lĩnh của mình với tâm huyết, tình cảm, sự dấn thân, sẻ chia, trở thành những người cùng đi, cùng dẫn dắt, truyền lửa để lôi cuốn thanh niên tham gia, để nâng cao tính hiệu quả của phong trào Hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng thường trựcTrương Hòa Bình hoan nghênh những thành tích xuất sắc của thanh niên Việt Nam nói chung, Hội LHTN Việt Nam nói riêng thời gian qua và chúc mừng 15 cán bộ Hội, hội viên, thanh niên tiêu biểu vinh dự được trao Giải thưởng “15 tháng 10”.

Phó Thủ tướng khẳng định: Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thắng lợi của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Đảng, Nhà nước ta luôn đặt thanh niên ở vị trí trung tâm trong chiến lược bồi dưỡng, phát huy nhân tố và nguồn lực con người, coi việc chăm lo phát triển thanh niên vừa là mục tiêu, vừa là động lực bảo đảm sự ổn định và phát triển bền vững đất nước.

 

Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ kỷ niệm

 

Phó Thủ tướng đề nghị Hội LHTN Việt Nam cần tiếp tục, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Xây dựng lớp thanh niên Việt Nam yêu nước, có bản lĩnh, tin tưởng vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, là những công dân tốt; có ý thức kỷ luật, sống có trách nhiệm, giàu lòng nhân ái; chủ động học tập, có khát vọng vươn lên, lập thân, khởi nghiệp, lập nghiệp, hiểu biết về lịch sử, văn hoá, truyền thống đất nước; có tư duy độc lập, sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện, dám nghĩ, biết làm; tự tin hội nhập quốc tế. Xây dựng tổ chức hội thực sự vững mạnh, tập hợp đoàn kết rộng rãi các đối tượng thanh niên, thực hiện tốt vai trò đồng hành cùng thanh niên.

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức trao giải cho các cá nhân đạt giải thưởng “15 tháng 10” - phần thưởng cao quý của Hội LHTN Việt Nam. Đây là những cán bộ Hội có nhiều nỗ lực, đóng góp xứng đáng cho công tác Hội và phong trào thanh niên tại đơn vị, địa phương; là những thủ lĩnh thanh niên vượt qua khó khăn, luôn đam mê, nhiệt huyết với công tác Hội.

 

Anh Lê Quốc Phong mong muốn các cá nhân được nhận Giải thưởng “15 tháng 10” tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, có nhiều công hiến cho công tác Hội và phong trào thanh niên

 

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, sáng cùng ngày đoàn đại biểu đã đi thăm Khu di tích Đá Chông (K9), Ba Vì, Hà Nội nhằm ôn lại các giá trị truyền thống lịch sử. Đồng thời phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Ninh tổ chức Tọa đàm “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và thăm quan mô hình thanh niên phát triển kinh tế tại Bắc Ninh.

 

   Danh sách 15 gương mặt nhận giải thưởng:

    1. Phạm Thị Huế - Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN huyện Tủa Chùa, Điện Biên

    2. Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch hội LHTN VN huyện Bát Xát, Chủ nhiệm CLB Kết nối tuổi trẻ huyện Bát Xát, Lào Cai

    3. Hà Duy Thái - Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn

    4. Vũ Chí Công - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang

    5. Nguyễn Thị Thu Trang - Ủy viên Thư ký Hội LHTN VN tỉnh Vĩnh Phúc

    6. Nguyễn Thế Anh - Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa

    7. Y Tuy - Chủ tịch Hội LHTN VN xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy, Kon Tum

    8. Nguyễn Tấn Tài - Chủ tịch LHTN VN quận Hải Châu, Đà Nẵng

    9. Lê Thiên Quang - Chủ tịch Hội LHTN VN huyện Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu

    10. Nguyễn Tấn Đạt - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn Bình Dương, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Bình Dương

    11. Bùi Khánh Nam - Chủ tịch Hội LHTN VN thành phố Long Khánh, Đồng Nai

    12. Nguyễn Thị Hiếu Hạnh - Ủy viên Ủy ban Hội LHTN VN TPHCM, Bí thư Đoàn Quận 9, TPHCM

    13. Trần Hải Phú - Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN huyện Cần Giuộc, Long An

    14. Mai Hoà Phúc - Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN VN huyện Châu Thành, An Giang

    15. Nguyễn Minh Đạt - Chủ nhiệm CLB Kỹ năng, Hội LHTN VN Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

Hiện nay, Hội LHTN Việt Nam có hệ thống ở 4 cấp từ trung ương đến cơ sở với tổng số gần 10 triệu hội viên,  các thành viên  của Hội không ngừng được củng cố, xây dựng và mở rộng tạo nên sự đa dạng, phong phú cho công tác Hội và phong trào thanh niên; phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện và sức trẻ của thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giáo dục hội viên, thanh niên ý thức phấn đấu vươn lên lập thân, lập nghiệp, xây dựng đất nước. Qua đó, triển khai thành công phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 – 2019 phát động.

Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đang có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp thanh niên, được xã hội đánh giá cao. Từ phong trào, các cuộc cuộc vận động đã hình thành để lôi cuốn thanh niên tham gia, từ các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, phát huy trí tuệ, sức trẻ tham gia giải quyết những vấn đề khó khăn của đất nước..


 

 

Bảo Anh