1.000 ĐVTN tham gia Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 tại Cà Mau

08:19 13/10/2019     1137

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sau Lễ Khởi động Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại tỉnh Phú Thọ, sáng 13/10, tại Khu du lịch Mũi Cà Mau, huyện Ngọc Hiển, Tỉnh đoàn Cà Mau phối hợp với Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019.

Anh Nguyễn Tường Lâm - Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam và đồng chí Trần Văn Hiện - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Cà Mau trao 100 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Đất Mũi

Tại đây, 1.000 hội viên, thanh niên tham gia ghi hình hát Quốc ca, Hội ca trên đội hình xếp bản đồ Việt Nam; trao 100 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Đất Mũi và trao ngọn đuốc Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” cho đơn vị Tp. Hồ Chí Minh.

Ngay sau buổi lễ, các đại biểu đã tham gia thực hiện công trình Thanh niên “Thắp sáng đường quê” và chương trình “Hãy làm sạch biển”, trồng cây đước tại khu vực cầu Rạch Tàu đến cầu Rạch Vàm xã Đất Mũi; thăm khu du lịch Mũi Cà Mau; trải nghiệm không gian văn hóa, sinh hoạt “Đờn ca tài tử Nam bộ” tại khu du lịch Mũi Cà Mau.

Anh Nguyễn Tường Lâm - Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao ngọn đuốc Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” cho đơn vị Tp. Hồ Chí Minh

Được biết, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là hoạt động trọng tâm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Hành trình được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước với những hoạt động như thăm, tìm hiểu các địa danh lịch sử, văn hóa; tham quan triển lãm lưu động; tổ chức Diễn đàn thanh niên với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tiếp cận mô hình, câu chuyện và thực hiện công trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tổ chức giao lưu nghệ thuật giới thiệu các “đặc sản” văn hóa – nghệ thuật của địa phương...

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Hành trình sẽ tổ chức bình chọn ảnh “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trên trang mạng xã hội; lựa chọn in sách ảnh, post card, thiết kế video clip và chụp ảnh “check in” với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Qua đó kêu gọi thanh niên tuyên truyền, chia sẻ trên mạng xã hội các bức ảnh thể hiện tình yêu quê hương Tổ quốc gắn với nơi thanh niên sinh ra và lớn lên, các địa danh văn hóa lịch sử, các bức ảnh thể hiện hành động đóng góp cho sự phát triển đất nước và cộng đồng.

ĐVTN xếp hình bản đồ Việt Nam

Ngay sau Cà Mau, điểm tiếp theo của Hành trình sẽ là TP. Hồ Chí Minh (ngày 20/10), tỉnh Khánh Hòa (ngày 27/10), tỉnh Kon Tum (ngày 3/11), TP. Đà Nẵng (ngày 10/11), tỉnh Nghệ An (ngày 17/11), tỉnh Điện Biên (ngày 24/11), tỉnh Hà Giang (ngày 01/12); Lễ tổng kết Hành trình tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 10/12/2019 trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet và Báo Thanh niên; đơn vị tài trợ HABECO; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam VIETINBANK, Công ty An Phát Holding; đơn vị bảo trợ truyền thông của Mạng xã hội Lotus./.